ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

นักปั่น 2 ล้อในกทม. ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยที่พุทธมณฑล

(8 ม.ค. 55) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Cycling Sharing โดยมีผู้แทนบริษัท จักรยาน จำกัด คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และชาวจักรยาน ร่วมพิธีเปิด ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัท จักรยาน จำกัด จัดโครงการ Cycling Sharing เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา โดยการเน้นใช้จักรยานเป็นหลักในการจัดกิจกรรมเพื่อทำประโยชน์ให้สังคมภายใต้ชื่อ “ชาวจักรยาน ปันน้ำใจ ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม” ด้วยการปั่นจักรยานนำเงินที่ได้จากการบริจาคของชาวจักรยานและการจำหน่ายเสื้อไปบริจาคให้โรงเรียนคลองบางกระทึก ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาอุทกภัยครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในประเทศไทยเป็นวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั้งด้านคุณภาพชีวิต สุขภาพอนามัย รวมถึงบ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันสถานการณ์ในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้วแต่ยังมีบางพื้นที่ในเขตพุทธมณฑลและพื้นที่ใกล้เคียงยังมีน้ำท่วมขังอยู่ การให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงการฟื้นฟูพื้นที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขโดยเร็วต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น