ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

กทม. ลงนามเดินหน้าก่อสร้างสนามฟุตซอลชิงแชมป์โลกพร้อมเป็นเจ้าภาพงาน 2-18 พ.ย. นี้

(12 ม.ค. 55) ที่ศาลาว่าการกทม. เวลา 12.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีและร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอล เขตหนองจอก ระหว่าง นายจุมพล สำเภาพล รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนกรุงเทพมหานคร และนายเชิดศักดิ์ วิทูราภรณ์ ตัวแทนจากบริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินการก่อสร้างสนามแข่งขันฟุตซอลระดับมาตรฐานในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก บนพื้นที่ 10 ไร่ ภายในศูนย์ฝึกอบรมข้าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก สามารถจุผู้ชมได้ 12,500 คน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับเกียรติจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ให้เป็นตัวแทนประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ.2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย. 55
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ส่งผลให้การดำเนินการก่อสร้างสนามแข่งขันฟุตซอลล่าช้า อย่างไรก็ตามกทม. ได้หารือกับผู้รับเหมาก่อสร้างในการปรับเทคนิค และแผนการก่อสร้างให้เสร็จทันกำหนดเวลาการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. 55 แต่ทั้งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากผู้รับเหมาก่อสร้างในการควบคุมงานและเร่งดำเนินการ รวมถึงความรวดเร็วในการเบิกจ่ายเงินจากรัฐบาลเพื่อการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนการจ้างแรงงานเพิ่มเติมเพื่อให้สนามแข่งขันเสร็จทันกำหนด
สำหรับสนามกีฬาฟุตซอลแห่งนี้ นอกจากจะเป็นสนามการแข่งขันฟุตซอลมาตรฐานระดับโลกแล้ว อาคาร Stadium ยังเป็นศูนย์กลางการกีฬาด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของประเทศไทยที่จะได้ใช้สนามฝึกซ้อมที่เป็นมาตรฐานสากล อีกทั้งสามารถใช้เป็นสนามกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาระดับเมือง ระดับประเทศ ภูมิภาค นานาชาติ และประโยชน์ด้านอื่นๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น