ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯ กทม.ชวนประชาชนเป็นเจ้าบ้านต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลโลก พ.ย.นี้

(17 ม.ค. 55) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก FIFA Futsal World Cup Thailand 2012 ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าว ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระรามเก้า เขตห้วยขวาง พร้อมทั้งรับมอบธงตราสัญลักษณ์ฟีฟ่าจาก Mr.Vernon Manilal Fernando ประธานคณะกรรมการฟุตซอลและตัวแทนจากฟีฟ่า ในฐานะที่กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลโลก ระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย. 55
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม. ได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งจากฟีฟ่าให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ซึ่งขณะนี้ได้กทม.เดินหน้าก่อสร้างสนามฟุตซอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยระดับมาตรฐานโลกในพื้นที่เขตหนองจอก รองรับผู้ชมได้กว่า 12,000 คน โดยมีกำหนดส่งมอบสนามแข่งขันฟุตซอลให้กับฟีฟ่าล่วงหน้า 3 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันวันที่ 2 พ.ย.55 ทั้งนี้จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตหนองจอกซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันทำให้การก่อสร้างสนามแข่งขันล่าช้ากว่ากำหนด 6 เดือน ดังนั้น กทม.จึงได้ปรับเปลี่ยนเทคนิคการก่อสร้างและองค์ประกอบบางส่วนให้มีความเหมาะสมเพื่อให้เสร็จทันกำหนดแข่งขัน แต่ยังคงไว้ซึ่งความสวยงามและมาตรฐานความปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากไม่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมดังเช่นที่ผ่านมา กทม.มั่นใจว่าส่งมอบสนามแข่งขันได้ทันกำหนด แต่หากเกิดอุปสรรคจากฝนตกหนักและเหตุอุทกภัยก็ยังมีสนามแข่งขันอีก 2 สนาม ได้แก่ สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก และอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นสนามหลักในการจัดการแข่งขันอีกด้วย
โอกาสนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนชาวกรุงเทพมหานครร่วมกันทำหน้าที่เจ้าบ้านต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนจากต่างประเทศที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลโลก พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่า นักกีฬาจากนานาชาติได้รับประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งได้ท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม โบราณสถาน อีกทั้งเสน่ห์ของกรุงเทพฯ จะทำให้นักกีฬาและผู้เข้าแข่งขันได้รับความประทับใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น