ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

กทม. แจกหนังสือ “กรุงเทพฯ เมืองน้ำ” แนะแนวทางอยู่กับน้ำได้อย่างเข้าใจ

นายมานิต เตชอภิโชค ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. แจ้งว่า สำนักวัฒนธรรมฯ จัดทำหนังสือ “กรุงเทพฯ ศึกษา : กรุงเทพฯ เมืองน้ำ” ตามโครงการกรุงเทพฯ ศึกษา เพื่อเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจในวิถีชีวิตของชาวกรุงเทพฯ อันเกี่ยวเนื่องกับน้ำตลอดจนพิธีกรรมเกี่ยวกับน้ำแจกจ่ายให้ประชาชน รวมถึงเป็นการสนับสนุนการจัดทำแผนฟื้นฟูด้านวัฒนธรรมจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย
สำหรับหนังสือ “กรุงเทพฯ ศึกษา : กรุงเทพฯ เมืองน้ำ” มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับประชาชนหลายด้าน อาทิ ลักษณะภูมิศาสตร์ของกรุงเทพฯ การดำรงชีวิตของประชาชนริมแม่น้ำ วิถีชีวิต พิธีกรรม ความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับน้ำ พระราชพิธีสิบสองเดือนเกี่ยวกับน้ำ ประเพณีการละเล่นของไทย ความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานคร การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ บทความให้ความรู้ กำลังใจ และแนะแนวทางการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติอย่างเข้าใจและมีสติ
ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างพลังในการดำเนินชีวิต สามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างมั่นคงและเข้มแข็ง ตลอดจนเป็นการสร้างความร่วมมือและรวมพลังช่วยเหลือกันในยามประสบภัย ผู้สนใจติดต่อขอรับหนังสือ “กรุงเทพฯ ศึกษา : กรุงเทพฯ เมืองน้ำ” ได้ที่ กองวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2246 6144

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น