ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

แก้ไข ข่าวงานแถลงข่าวจัดตรุษจีนเยาวราช

23 – 24 ม.ค. นี้ เชิญเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช “มังกรเบิกฟ้า มหาโชค”
กทม. จับมือภาคเอกชน นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชนย่านเยาวราช จัดงานตรุษจีนเยาวราช “มังกรทองเบิกฟ้า มหาโชค” อย่างยิ่งใหญ่ พบการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักแสดงจากประเทศจีนกว่า 170 ชีวิต พร้อมชมการแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยจาก 16 คณะทั่วประเทศซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของการจัดงาน
(10 ม.ค. 55) เวลา 14.00 น. : ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายพิเชษฎ กาญจนชูศักดิ์ ประธานกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ รองประธานกรรมการจัดงานฯ และประธานฝ่ายรับเสด็จ และ พ.ต.อ.วัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ตรุษจีนเยาวราช 2555 มังกรทองเบิกฟ้า มหาโชค “Bangkok Chinatown Festival 2012” ณ ห้องริเวอร์ซิตี้ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับกลุ่มประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ นักธุรกิจภาคเอกชน และประชาชนย่านเยาวราช กำหนดจัดงานตรุษจีนประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 23 – 24 ม.ค. 55 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถ.เยาวราช ซึ่งรูปแบบการจัดงานจะมุ่งเน้นและแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน การส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมส่งตรงจากประเทศจีน อาทิ การแสดงกู่เจิง นาฏศิลป์ชนเผ่า ดนตรีพื้นเมือง มวยกังฟู งิ้วเปาบุ้นจิ้น งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก และระบำพื้นเมือง การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนย่านเยาวราช มหรสพของจีน การจัดฉายภาพยนตร์จีน การจัดนิทรรศการต่างๆ เช่น เยาวราชรำลึก และการจัดกิจกรรมลุ้นโชครับทองคำฟรี โดยมีการตกแต่งพื้นที่บริเวณจัดงานด้วยโคมมงคล นอกจากนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยเป็นครั้งแรกของไชน่าทาวน์ ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนเยาวราชนอกจากเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีของ ชาวจีนแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยและชาวจีนด้วย ซึ่งงานตรุษจีนเยาวราชมีการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว จุดเด่นของงานปีนี้จะอยู่ที่การจัดแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยเป็นครั้งแรก โดยเชิญคณะสิงโตที่เป็นแชมป์ระดับจังหวัดและภูมิภาคจำนวน 16 คณะ มาร่วมแข่งขันหาผู้ชนะที่เก่งที่สุดของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและยกระดับการแข่งเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยที่หาชมได้ยากให้เป็นเอกลักษณ์งานตรุษจีนเยาวราชทุกปี พร้อมทั้งก้าวสู่การเป็นเวทีแข่งขันเชิดสิงโตระดับประเทศต่อไป ทั้งนี้ ในอนาคตจะพัฒนาให้เป็นรางวัลพระราชทาน และผู้ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเชิดสิงโตให้ชาวต่างชาติหรือแขกบ้านแขกเมืองได้ชมด้วย สำหรับการแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มกราคม เวลา 16.00 น. ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา
สำหรับในช่วงการจัดงานจะมีการปิดการจราจรเส้นทางจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติถึงแยกเฉลิมบุรี ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 21 ม.ค. จนถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค. 55 ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวและใช้เส้นทางรองถนนทรงวาดกับถนนราชวงศ์ และเส้นทางหลักถนนบำรุงเมืองกับถนนเจริญกรุงแทน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยตลอดการจัดงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น