ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กทม. ถอดกล้อง CCTV ดัมมี่ที่มีกว่า 1,300 จุด ออกจากพื้นที่หมดแล้ว

ผู้ว่าฯกทม. กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจติดตามการทำงานและสภาพกล้อง CCTV 12,000 ตัว ให้ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ประชาชน อีกทั้ง เชื่อมโยงกล้องรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้บริหารเพิ่มศักยภาพการทำงาน มั่นใจประชาชนฉลองปีใหม่ได้ด้วยความปลอดภัย
(22 ธ.ค. 54) เวลา 11.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยกล้อง CCTV บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนเกิดความกังวลและไม่สบายใจเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องดัมมี่ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ นั้น การติดตั้งกล้องดังกล่าวเป็นเรื่องปกติที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกทำเหมือนกัน แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนกรุงเทพมหานครได้จัดเก็บกล้องดัมมี่ทั้ง 1,325 จุด ออกหมดแล้ว ซึ่งบริเวณที่ติดตั้งกล้องดัมมี่เดิมส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ที่มีกล้อง CCTV ที่ใช้งานจริงได้อยู่แล้วจึงไม่ส่ง ผลกระทบใดๆ ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ติดตั้งกล้อง CCTV ที่มีศักยภาพกว่ากล้องแบบเดิมเพิ่มไปแล้วประมาณ 10,000 ตัว ส่งผลให้ปัจจุบันมีกล้อง CCTV ที่ใช้งานได้จริงในพื้นที่กรุงเทพฯ ราว 12,000 ตัว และตั้งเป้าจะติดกล้อง CCTV เพิ่มอีก 10,000 ตัวภายในปี 2555 เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด เนื่องจากระยะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่แล้ว จึงได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง ตรวจติดตามการทำงานของกล้อง CCTV ทั้งหมดเป็นพิเศษหากพบชำรุดเสียหายก็ให้ซ่อมแซมโดยเร็วให้สามารถใช้งานได้ตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ข้าวสาร อโศก ทองหล่อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเกิดความมั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้ทดลองเชื่อมโยงกล้อง CCTV รุ่นเก่ากับรุ่นใหม่เข้าด้วยกันและนำเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้บริหารในการติดตามดูแลด้านความปลอดภัยให้ประชาชน ซึ่งหากพบภาพหรือเหตุการณ์ใดที่มีความผิดปกติหรือต้องสงสัย ก็จะส่งต่อให้กองบัญชากาตำรวจนครบาล (บช.น.) ต่อไป พร้อมทั้งมีแนวคิดในการประสานความร่วมมือจัดทำเครือข่ายระบบกล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานคร กับภาคเอกชน และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานของระบบกล้อง CCTV ในพื้นที่ โดยเฉพาะในจุดที่กรุงเทพมหานครไม่สามารถติดตั้งกล้องได้ อีกทั้งจะเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อกล้องเพิ่มเติมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น