ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ตรวจการจัดเก็บขยะซอยแอนแนกซ์ สั่งรีบเก็บขยะหมดจากพื้นที่เร็วที่สุด

(17 ธ.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดเก็บขยะพร้อมมอบถุงทำความสะอาดแก่ประชาชนบริเวณซอยพหลโยธิน 58 หรือ ซอยชุมชนแอนแนกซ์ เขตสายไหม ว่า กรุงเทพมหานคร

ได้เร่งดำเนินการจัดเก็บขยะบริเวณชุมชนแอนแนกซ์ซึ่งมีปริมาณสูงมาก เทียบได้กับบริเวณถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ซึ่งมีกว่า 1,000 ตัน โดยสาเหตุที่ไม่สามารถจัดเก็บได้รวดเร็วอย่างที่บริเวณถนนสรงประภาเนื่องจากซอยชุมชนแอนแนกซ์มีซอยแยก ซอยย่อยจำนวนมาก รถใหญ่ไม่สามารถเข้าเก็บขนได้อย่างสะดวกเต็มที่ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้สำนักงานเขตร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดเก็บให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

สำหรับพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมในกรุงเทพฯ ขณะนี้ เหลือน้อยกว่า 20 จุดแล้ว การระบายน้ำเป็นไปตามระบบธรรมชาติ ปริมาณน้ำในคลองทุกสายลดลง ดังนั้นน้ำในทุกพื้นที่จะแห้งภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยเรื่องที่เป็นปัญหาหนักใจขณะนี้มีเพียงเรื่องของขยะที่พบว่ายังไม่หมดจากพื้นที่ เนื่องจากหลังการจัดเก็บรอบแรกเรียบร้อยแล้วนั้น ประชาชนยังมีการตัดสินใจทิ้งขยะเพิ่มอีกรอบ เช่นที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง ในส่วนของการจ่ายเงินชดเชยผู้ประสบอุทกภัยที่ยังจ่ายได้น้อย น่าจะมีสาเหตุมาจากการยื่นเรื่องมีหลายขั้นตอน โดยเห็นว่า กทม. เป็นพื้นที่สุดท้ายที่เกิดน้ำท่วม การขึ้นทะเบียนเกิดขึ้นหลังพื้นที่อื่นการจ่ายเงินชดเชยจึงอาจล่าช้า อย่างไรก็ตามได้ให้สำนักงานเขตเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการรับลงทะเบียนรวมถึงลดขั้นตอนให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อให้ประชาชนได้รับเงินชดเชยรวดเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น