ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เตรียมช่วยฟื้นฟูบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำท่วมในพื้นที่ 5 เขต ของกรุงเทพฯ

กทม. จับมือภาครัฐ ภาคเอกชน เดินหน้าความช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียจากน้ำท่วมรุนแรง รวม 500 หลัง จาก 93 ชุมชน ในพื้นที่ดอนเมือง หลักสี่ สายไหม ทวีวัฒนา และบางแค คาดเริ่มดำเนินการได้ภายในสัปดาห์หน้า

(19 ธ.ค. 54) เวลา 11.30 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ด้านการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และเป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร ลงนามความร่วมมือ กับ นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 และนายสมบัติ แสงสว่างสัจกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมี นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายโกสิน เทศวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นสักขีพยาน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัท โอสถสภา จำกัด กองทัพภาคที่ 1 และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการ “โอสถสภาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัย เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่า” ซึ่งบริษัทโอสถสภา จำกัด ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 10 ล้านบาท ในการบูรณะซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากอุทกภัยในวงเงินไม่เกินหลังละ 20,000 บาท รวม 500 หลังคาเรือน จาก 93 ชุมชน ในพื้นที่ 5 เขต ประกอบด้วย ดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางแค และทวีวัฒนา โดยมีกองทัพภาคที่ 1 และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สนับสนุนกำลังคนในการเข้าซ่อมแซมบ้านเรือน อาทิ ทำความสะอาดบ้าน เปลี่ยนบานประตู–หน้าต่าง ซ่อมแซมบันได เดินระบบไฟฟ้า–น้ำประปา ทาสีอาคาร–รั้วบ้าน ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบดำเนินการ 2 เขต ได้แก่ หลักสี่ และทวีวัฒนา ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดำเนินการ 3 เขต ได้แก่ ดอนเมือง สายไหม และบางแค

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากปัญหาอุทกภัยในเบื้องต้น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน รวมถึงเป็นการช่วยฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและจิตใจให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว คาดว่าจะเริ่มลงพื้นที่ได้ภายในสัปดาห์หน้า สำหรับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอรับเงินช่วยเหลือ จำนวน 5,000 บาท ยังสามารถยื่นเอกสารด้วยตนเองหรือมอบฉันทะให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้ที่ สำนักงานเขตที่บ้านเรือนของตนประสบภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น