ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ กทม.นัดหารือผู้นำหมู่บ้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ กทม.นัดหารือผู้นำหมู่บ้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่โดยเร็ว

(7 ธ.ค.54) ที่ศาลาว่าการกทม. เวลา 11.45 น. :ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหากรุงเทพฯ ว่า สถานการณ์น้ำทั่วไปดีขึ้นตามลำดับ คลองในพื้นที่ส่วนใหญ่ระดับน้ำลดลงอย่างชัดเจน และคลองรังสิต ระดับน้ำอยู่ที่ 2.42 เมตร ส่วนคลองทวีวัฒนาระดับน้ำลดลงเยอะมากเมื่อเทียบกับวันที3 ธ.ค. โดยภายนอกประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาระดับน้ำลดลง 18 ซม. และภายในประตูระบายน้ำลดลง 15 ซม. ทั้งนี้ กทม.ได้ดำเนินการระบายน้ำจากพื้นที่เฉพาะ ได้แก่ ถ.พหลโยธินตอนบน บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และบริเวณถ.บรมราชชนนี คาดว่าบนถ.บรมราชชนนีจะแห้งภายใน 2 วัน ส่วนหมู่บ้านแอนเน็กซ์และหมู่บ้านโฮมการ์เด้น เขตสายไหม ภายหลังจากกทม.เข้าไปกู้พื้นที่ดังกล่าวปรากฎว่าขณะนี้น้ำแห้งแล้ว

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการกู้พื้นที่หมู่บ้านเศรษฐกิจนั้น เมื่อ 2 วันที่ผ่านกทม.ได้เข้าไประบายน้ำจากพื้นที่ส่วนหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) มีประชาชนประมาณ 50-100 คน คัดค้านไม่ให้เจ้าหน้าที่กทม.เข้าไปปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมภายในหมู่บ้านเศรษฐกิจโดยไม่มีเหตุผลเป็นที่ประจักษ์ อย่างไรก็ตาม กทม.จะยังคงใช้วิธีการอื่นๆ โดยการดึงน้ำจากคลองโดยรอบหมู่บ้านเข้าสู่คลองทวีวัฒนา แต่วิธีดังกล่าวจะช้ากว่าการเข้าไปปิดล้อมพื้นที่ภายในเพื่อสูบน้ำออกจากหมู่บ้านเศรษฐกิจโดยตรง โดยวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) ตนเองจะเข้าไปหารือกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านเศรษฐกิจด้วยตนเอง ถึงความร่วมมือในการระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม

ในส่วนของการจัดเก็บขยะเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. จัดเก็บขยะได้น้อยกว่าปกติ เนื่องจากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปปฏิบัติภารกิจอื่น โดยสามารถจัดเก็บได้ 10,645 ตันจากที่จัดเก็บได้ดสูงสุด 11,600 ตัน จากปริมาณขยะในสภาวะปกติ 8,500 ตัน โดยในวันนี้ (7 ธ.ค.) เวลา 15.00 น. กทม.จะดีเดย์เก็บขยะตกค้างบริเวณ ถ.สรงประภา เขตดอนเมือง ซึ่งมีประชาชนนำขยะจากน้ำท่วมมากองทิ้งไว้บนผิวจราจรเป็นจำนวนมากให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง โดยระดมรถขยะมาจัดเก็บให้เร็วที่สุด อีกทั้งกทม.จะประชาสัมพันธ์จุดวางกระสอบทรายของประชาชนที่ไม่ใช้แล้ว 75 จุดใน 50 สำนักงานเขต ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น