ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. พอใจการเก็บขยะ ถ.สรงประภา ทำได้เร็วและจัดเก็บได้มาก

ผู้ว่าฯกทม. พอใจผลการจัดเก็บขยะ ถ.สรงประภา เขตดอนเมือง แม้ไม่ทันตามกำหนดเวลา แต่จัดเก็บได้มาก รวดเร็ว พร้อมแสดงความมั่นใจสิ้นปีนี้กรุงเทพฯ ปลอดน้ำ ปลอดขยะ ปลอดยุง ขณะที่ปัญหาหมู่บ้านเศรษฐกิจคลี่คลาย เจ้าหน้าที่เข้ากู้พื้นที่ได้แล้ว พร้อมทั้งสั่งการหน่วยงานในสังกัดเร่งระบายน้ำ ถ.พหลโยธิน ให้แห้งภายใน 3 วัน

(8 ธ.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปติดตามการจัดเก็บขยะน้ำท่วมบริเวณ ถ.สรงประภา เขตดอนเมือง ซึ่งกทม. ได้สั่งการให้ระดมหน่วยงานในสังกัด อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักงานเขตดอนเมือง รวมถึงได้รับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่จากกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง 9 สำนักงานเขต ทหาร และรถบรรทุกอีก 55 คัน เร่งจัดเก็บขยะในบริเวณดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายเวลา 15.00 น. ของวันที่ 8 ธ.ค. 54

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวแสดงความพอใจและขอบคุณในการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทุ่มเทจัดเก็บขยะบริเวณถ.สรงประภาได้อย่างรวดเร็วและมีจำนวนมากกว่า 4,500 ตัน ซึ่งแม้จะจัดเก็บไม่เสร็จตามเวลาที่กำหนด แต่การจัดเก็บขยะทั้งหมดจะเสร็จในวันนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่อื่นๆ ซึ่งยังประสบปัญหาขยะ กทม. จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการจัดเก็บขยะให้หมดไปโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้กทม. กำลังจัดหาจุดพักขยะชั่วคราวเพื่อให้ประชาชนนำขยะที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมไปทิ้งให้เป็นที่ อีกทั้งไม่กีดขวางทางสัญจรและการจราจร รวมถึงสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย โดยภายในวันที่ 31 ธ.ค. นี้ กรุงเทพมหานครจะต้องเป็นเมืองปลอดน้ำ ปลอดขยะ และปลอดยุง

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมภายในซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ ว่า เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ สามารถเข้าไปยังพื้นที่เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจได้ตั้งแต่บ่ายวานนี้ (7 ธ.ค.) โดยไม่มีการต่อต้านจากประชาชน ซึ่งปัญหาที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามกทม. ได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน คาดว่าภายใน 2-3 วันน้ำจะแห้งและกลับสู่สภาวะปกติ

สำหรับการลงทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาท ขณะนี้มีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 3 แสนราย โดยกทม. จัดส่งเรื่องไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยประมาณ 3 หมื่นราย หรือคิดเป็นร้อยละ 10 เท่านั้น ดังนั้นกทม. จึงได้มอบหมายให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกทม.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือในจัดทำระบบและบันทึกข้อมูล เพื่อให้ออกใบรับรองและดำเนินการตามขั้นตอนได้รวดเร็วขึ้น

จากนั้น ผู้ว่าฯกทม. และคณะผู้บริหารได้เดินทางโดยใช้เส้นทาง ถ.พหลโยธิน เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมทั้งนำวัสดุที่ใช้ในการทำความสะอาดปราศจากโรคติดต่อแจกจ่ายแก่ประชาชนภายในซอยแอนเน็กซ์ ถ.พหลโยธิน ภายหลังจากกทม. ได้เร่งระบายน้ำจนสถานการณ์น้ำในพื้นที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติและประชาชนเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้ระดมหน่วยงานในสังกัดเร่งระบายน้ำจาก ถ.หพลโยธิน ตั้งแต่ช่วงแยกกรมควบคุมปฏิบัติการทางอากาศ (คปอ.) จนถึงอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังให้แห้งภายใน 3 วันนับแต่วันที่ 9 ธ.ค. 54 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น