ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. ให้โอวาทนักกีฬายุวชนโลก ก่อนลงสู้ศึกที่สกอตแลนต์ 3-8 ส.ค.นี้

ผู้ว่าฯกทม. ให้โอวาทนักกีฬายุวชนโลก ก่อนลงสู้ศึกที่สกอตแลนต์ 3-8 ส.ค.นี้

(1 ส.ค. 54) เวลา 15.00น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีให้โอวาทแก่นักกีฬายุวชนโลก ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 3-8 ส.ค. 54 ณ ประเทศสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่ โดยมีผู้แทนเมือง ผู้จัดการทีม ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และคณะนักกีฬา เข้าร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.

กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลกครั้งแรกและเป็นครั้งที่ 36 ของการจัดการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ในปี พ.ศ. 2545 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน จากนั้นได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 40 โดยมีนักกีฬาจาก 80 เมืองทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับในปี พ.ศ. 2554 นี้ กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งที่ 10 โดยการแข่งขันกีฬายุวชนโลกได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 45 ณ ประเทศสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่ ระหว่างวันที่ 3-8 ส.ค. 54

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ กอล์ฟ แบดมินตัน เทนนิส และว่ายน้ำ รวมคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวนทั้งสิ้น 28 คน ประกอบด้วย ผู้แทนเมือง 1 คน ผู้จัดการทีม 1 คน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม 2 คน ผู้ฝึกสอน 6 คน นักกีฬากอล์ฟ 2 คน นักกีฬาแบดมินตัน 4 คน นักกีฬาเทนนิส 4 คน และนักกีฬาว่ายน้ำ 8 คน โดยมีนางสาวปราณี สัตยประกอบ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนเมือง นายสานิตย์ ผดุงศิลป์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมกีฬา กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้จัดการทีม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครตระหนักและให้ความสำคัญต่อสุขภาพและอนามัยอย่างต่อเนื่อง โดยส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่ดี การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลกในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาของกรุงเทพมหานคร จะได้เสริมสร้างประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับประเทศ ได้มีการฝึกฝนทักษะด้านกีฬากอล์ฟ แบดมินตัน เทนนิส และว่ายน้ำ นักกีฬาทุกคนควรตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ควรเชื่อฟังผู้ฝึกสอน รักษาความมีระเบียบวินัย มีความเอื้ออาทรต่อกัน มีไมตรีจิตต่อเพื่อนนักกีฬา มีจิตวิญญาณของการเป็นนักกีฬาที่ดี รวมถึงการมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อสร้างชื่อเสียงนำชัยชนะเกียรติยศ และมิตรภาพมาสู่กรุงเทพมหานครต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น