ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. เดินหน้าคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบ “กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์”

(26 ส.ค. 54) เวลา 09.00 น. : นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพิจารณาความเหมาะสมของพื้นที่เพื่อพัฒนาตามกระแสพระราชดำรัส กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นผู้ทรงคุณวุฒิแบบกลุ่มย่อยครั้งที่ 2 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านผังเมือง คณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ คณะผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 60 หน่วยงาน ร่วมประชุม ณ ห้องคริสตัล โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักผังเมือง จัดการประชุมพิจารณาความเหมาะสมของพื้นที่เพื่อพัฒนาตามกระแสพระราชดำรัส กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นผู้ทรงคุณวุฒิแบบกลุ่มย่อย ในการพิจารณานำเสนอเกณฑ์การคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบ และการนำเสนอพื้นที่ที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ ที่สอดคล้องกับแนวคิดภูมิทัศน์สาธารณะกรุงเทพมหานคร 3 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย 1. ภูมิทัศน์เส้นทาง (Green Networks) 2. ภูมิทัศน์พื้นที่โล่งสาธารณะ(Green Nodes) 3. ภูมิทัศน์ย่านประวัติศาสตร์ (Green District) และจะทำการคัดเลือกพื้นที่ให้เหลือเพียง 3 พื้นที่ ที่มีความเหมาะสมที่สุด เพื่อนำมาพัฒนาเป็นพื้นที่นำร่องตามแนวคิด Master Plan ภูมิทัศน์สาธารณะกรุงเทพมหานคร ตามแนวพระราชดำริ กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการต่อยอด จากกรอบแนวคิดที่สรุปจากการประชุมรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงฟื้นฟูเมืองตามแนวพระราชดำริ กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ซึ่งเป็นการประชุมย่อยครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 54

ทั้งนี้ การประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิแบบกลุ่มย่อย จะจัดครั้งที่ 3 ในวันที่ 8 ก.ย. 54 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ 3 พื้นที่ ตามแนวคิด Master Plan ภูมิทัศน์สาธารณะกรุงเทพมหานคร ตามแนวพระราชดำริ กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น