ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม.ถือฤกษ์ดีวันแม่ เปิดเดินรถไฟฟ้าBTSช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง

กทม.ถือฤกษ์ดีวันแม่ เปิดเดินรถไฟฟ้าBTSช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง

กทม.ถือฤกษ์ดีวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.54 ลั่นระฆังเปิดเดินรถไฟฟ้าBTSเที่ยวปฐมฤกษ์ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง เติมเต็มโครงข่ายเชื่อมโยงจากชานเมืองกทม.ฝั่งตะวันออกสู่ใจกลางเมือง ให้ประชาชนใช้บริการฟรีไปถึง 1 ม.ค.55

(12 ส.ค.54) เวลา 05.15 น. ณ สถานีแบริ่ง (E14) ถ.สุขุมวิท เขตบางนา : ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 (ซอยสุขุมวิท 85 – ซอยสุขุมวิท 107) โดยมี นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ทำการแตะบัตรโดยสารจำลองบนแท่นพิธี และลั่นระฆังเป็นสัญลักษณ์การเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าเที่ยวปฐมฤกษ์ ร่วมกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ก่อนการเปิดให้บริการจริงขบวนแรกในเวลา 06.00 น. สำหรับขบวนรถไฟฟ้าเที่ยวปฐมฤกษ์ออกเดินทางจากสถานีแบริ่ง (E14) สู่สถานีบางนา (E13) สถานีอุดมสุข (E12) สถานีปุณณวิถี (E11) สถานีบางจาก (E10) ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย รวม 5 สถานี ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร จากนั้นขบวนรถไฟฟ้าได้เดินทางสู่สถานีอ่อนนุช (E9) ผ่านสถานีต่างๆ ในสายสุขุมวิท มุ่งหน้าสู่ปลายทางที่สถานีสยาม โดยใช้เวลาในการเดินทางจากชานเมืองของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกเข้าสู่ใจ กลางเมืองด้วยเวลาเพียง 20 นาที

สำหรับการโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีอ่อนนุช ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ปกติเหมือนเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS เส้นทางเดิม โดยหากเดินทางเข้าสู่ส่วนต่อขยายไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ เนื่องจากรถไฟฟ้าที่นำมาวิ่งในส่วนนี้เป็นขบวนเดียวกันตลอดทั้งเส้นทาง ซึ่งเริ่มต้นจากต้นทางสถานีหมอชิตไปสิ้นสุดที่สถานีแบริ่ง นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในบริเวณจังหวัดสมุทรปราการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเวลาที่เปิดให้บริการยังเป็นเวลาเดียวกันกับรถไฟฟ้า BTS คือ 06.00-24.00 น. ทั้งนี้ในส่วนต่อขยาย 5 สถานีจากสถานีอ่อนนุชถึงสถานีแบริ่ง จะเปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.54 – 1 ม.ค.55 ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าวสามารถเข้าใช้บริการด้วยบัตรโดยสารแบบเติมเงินของรถไฟฟ้า BTS หรือตั๋วร่วม BTS-BRT ที่มีอยู่แล้ว เพื่อเข้าระบบได้เลยโดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนต่อขยาย ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางโดยตั๋วเที่ยวเดียว หากต้องการเดินทางในส่วนต่อขยาย สามารถรับตั๋วฟรีได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ หรือช่องจำหน่ายตั๋ว แต่หากต้องการเดินทางไปสถานีอื่นๆนอกเหนือจาก 5 สถานีในส่วนต่อขยาย ระบบจะคิดค่าโดยสารตามระยะทางที่ต่อไปเท่านั้น

และเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 ส.ค.54 ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ รถไฟฟ้าBTSจะเปิดโอกาสให้ลูกๆ ทุกคนพาแม่ขึ้นรถไฟฟ้าBTSฟรีตลอดทุกสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยายช่วงอ่อนนุช-แบริ่งทั้ง 5 สถานี โดยแม่และลูกจะต้องขึ้นลงสถานีเดียวกันเท่านั้น แม่และลูกที่ต้องการเดินทางสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้อง จำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี

ทั้งนี้ในอนาคตโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง จะเชื่อมต่อการเดินทางกับโครงการรถไฟฟ้าขนาดเบา (Light Rail) สายบางนา-สุวรรณภูมิ ที่บริเวณแยกบางนา โดยจะมีทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ บริเวณแยกบางนาไปยังศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น