ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สภากทม. เห็นชอบร่างฯ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกัน

สภากทม. เห็นชอบร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกัน (ฉบับที่...) พ.ศ.... เน้นแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพทั้งด้านการพัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อแก้ไขปัญหาสภาวะโลกร้อน

(25 ส. ค. 54) เวลา 11.00 น. : นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ( ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ. 2554 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร

ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครมีการเสนอญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกัน (ฉบับที่...) พ.ศ... ในวาระที่สองและวาระที่สาม ตามที่สภากรุงเทพมหานครได้มีมติรับหลักการแห่งร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกัน (ฉบับที่...) พ.ศ... ในคราวประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 4) ประจำปีพุทธศักราช 2554 และได้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณา

โดยมีนายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง เป็นประธานคณะกรรมการฯ มีการประชุมทั้งหมด 7 ครั้ง โดยมีหลักการและเหตุผลการพิจารณา เนื่องจากข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกัน พ.ศ. 2536 ได้ใช้มาเป็นเวลานาน ไม่สามารถตอบสนองต่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการพัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อแก้ไขปัญหาสภาวะโลกร้อน การพัฒนาพื้นที่เพื่อการนันทนาการ รวมทั้งไม่สามารถเข้าไปพัฒนาทรัพย์สินส่วนกลางตามกฏหมายจัดสรรที่ดิน หรือกฏหมายอาคารชุด ซึ่งเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ทอดทิ้งเกินสิบปี เพื่อให้ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกันได้ สมควรแก้ไขให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องตราข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ เพื่อให้สภากรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบในญัตติดังกล่าว และส่งต่อไปให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น