ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. โชว์ผลงานโครงการห้องเรียนพ่อแม่ ประจำปี54

กทม. โชว์ผลงานโครงการห้องเรียนพ่อแม่ ประจำปี54

(28 ส.ค. 54) เวลา 13.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการห้องเรียนพ่อแม่ ลูกไม้หล่นใกล้หรือไกล..อยู่ที่คุณ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการประจำปี 54 จำนวน 12 แห่ง โดยมี หม่อมดุษฎี บริพัตร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอรรถพร สุวัธนเดชน ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักการศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

สำนักการศึกษา กทม. ได้ดำเนินโครงการห้องเรียนพ่อแม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 12 แห่ง จาก 6 กลุ่มเขตของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก โรงเรียนวัดดอกไม้ โรงเรียนเพี้ยนพินอนุสรณ์ โรงเรียนวัดธาตุทอง โรงเรียนประชาอุทิศ โรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 1 โรงเรียน บางชัน โรงเรียนฉิมพลี โรงเรียนสังฆประชานุสรณ์ โรงเรียนพิรุฬห์ธรรม โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา และโรงเรียนจันทร์ประดิษฐาราม เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อแม่ชาวกรุงเทพฯ ที่มีบุตรหลานในช่วงวัย 3-5 ปี 6-9 ปี และ 10-18 ปี ในสถานศึกษา 12 แห่ง ได้นำประสบการณ์การเลี้ยงลูกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาทักษะการเลี้ยงลูก ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็กในแต่ละช่วงวัยอย่างเหมาะสม เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นหน่วยทางสังคมแรกและสำคัญที่สุดต่อการ สร้างสังคมให้เข้มแข็ง อีกทั้งบ่มเพาะให้เด็กเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานจากการดำเนินโครงการห้อง เรียนพ่อแม่ประจำปี 54 การเสวนาห้องเรียนพ่อแม่ หัวข้อ ลูกไม้หล่นใกล้หรือไกล ..อยู่ที่คุณ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักแสดง และการแสดงบนเวทีจากนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

ผู้ ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การส่งเสริมให้พ่อแม่ได้ทดลองปฏิบัติการดูแลลูกอย่างมีคุณภาพเหมาะสมตามช่วง วัย จะสามารถช่วยดึงศักยภาพของเด็กในแต่ละช่วงวัยให้เห็นคุณค่าของตนเอง อันเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กได้เปิดพื้นที่การเรียนรู้ของตนเองให้มาก ขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บุตรหลานสามารถเติบโตเป็นอนาคตที่แข็งแรงของประเทศชาติต่อไปใน อนาคตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น