ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. ร่วมกับภาคเอกชนระดมทุนช่วยเหลือศูนย์ควบคุมสุนัขกทม. (ประเวศ)

กทม. ร่วมกับเครือข่ายคนรักน้องหมา ในพระอุปถัมภ์พระองค์ภา ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม และภาคเอกชน ระดมทุนช่วยเหลือศูนย์ควบคุมสุนัขกทม. (ประเวศ) ในงาน Emporium Pet-a-Porter 2011 : Dog Charity by Punky Runners ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ย. 54 นี้ ณ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และอุทยานเบญจสิริ

(23 ส.ค. 54) ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการจัดงาน “Emporium Pet-a-Porter 2011 : Dog Charity by Punky Runners” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุน โครงการปรับปรุงความเป็นอยู่ของสุนัขและแมวของศูนย์ควบคุมสุนัขกทม. (ประเวศ) ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ โดยมีนายอดิศักดิ์ ภาณุพงศ์ ที่ปรึกษาโครงการ “เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ พระองค์ภา” นายบัญชา ฉันทดิลก ผู้จัดการใหญ่กิจกรรมการตลาด บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด นายมนาเทศ อันนวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ดิเอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และนางสาวฎายิน ธนวิบูลย์ผล ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Punky Runners ร่วมการแถลงข่าว

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถถึงนโยบายของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดว่า ปัญหาดังกล่าวนับเป็นปัญหาที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนมาโดยตลอด ซึ่งจากการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2553 พบว่า กรุงเทพฯ มีสุนัขจรจัดอยู่ประมาณ 100,000 ตัว และมักจะมีข้อร้องเรียนให้กรุงเทพมหานครนำสุนัขออกไปจากพื้นที่เพราะสร้างปัญหามาก ทำให้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพฯ (ประเวศ) มีสุนัขเข้าอยู่อาศัยกันแออัด โดยศูนย์ควบคุมสุนัขฯ สามารถรองรับสุนัขได้ประมาณ 500–1,000 ตัวเท่านั้น ที่ผ่านมาศูนย์ฯดังกล่าวจำเป็นต้องรองรับสุนัขจำนวนมาก ประกอบกับไม่ได้รับการก่อสร้างปรับปรุงมาหลายปี จึงทำให้การควบคุมและดูแลสุนัขขาดประสิทธิภาพที่เหมาะสม แต่ปัจจุบันได้รับการแก้ไขปรับปรุงให้สามารถรองรับการควบคุมและดูแลสุนัขได้ดียิ่งขึ้นแล้ว โดยมีเป้าหมายให้ศูนย์ควบคุมสุนัข (ประเวศ) สามารถควบคุมดูแลสุนัขให้ถูกสุขลักษณะอย่างที่สุด ซึ่งในการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรุงเทพมหานครต้องการการสนับสนุนจากทั้งภาคเอกชนและประชาชน เพื่อประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรม “Emporium Pet-a-Porter 2011 : Dog Charity by Punky Runners” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3–4 กันยายน 2554 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และอุทยานเบญจสิริ โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา เสด็จเป็นประธานเปิดงานในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2554 ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ Run for Dogs : กิจกรรมวิ่งสะสมอาหารสุนัขเพื่อบริจาคให้กับโครงการฯ ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ, กิจกรรม Dog Rally: นำสุนัขตัวโปรดวิ่งการกุศล พร้อมสนุกสนานกับฐานทดสอบความสามารถเจ้าตูบ, กิจกรรม Dog Hat Show : แฟชั่นโชว์ โดยดาราและเซเลบริตี้ ชื่อดังกับสุนัขคู่ใจ, การประมูลของที่ระลึกจากศิลปินดารา การแสดงดนตรีโดยเหล่าศิลปินจากค่ายเพลงต่างๆ การตรวจสุขภาพสุนัข และ จำหน่ายสินค้าสำหรับสุนัข

นอกจากนี้จัดทำเสื้อยืดคอลเล็กชั่นสุนัขบางแก้ว “คุณเพชรเสือ” สุนัขทรงเลี้ยงในพระองค์ภา จำหน่ายในราคาตัวละ 350 บาท ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และสยามพารากอน โดยนำรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา สบทุนโครงการ “เครือข่ายคนรักน้องหมา ในพระอุปถัมภ์พระองค์ภาฯ” เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงศูนย์ควบคุมสุนัขกทม.(ประเวศ) ให้มีมาตรฐานและสามารถรองรับจำนวนสุนัขที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของสุนัขให้ดีขึ้น และเพื่อการเลี้ยงดูฟื้นฟูรักษาพยาบาลสุนัขที่เจ็บป่วยได้รับบาดเจ็บและพิการให้มีสุขอนามัยที่ดี พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดและสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้งอย่างยั่งยืน นับเป็นการสนองพระดำริ ในพระองค์ภาฯ และยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น