ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ ครบรอบ 27 ปี

(23 ส.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ ครบรอบ 27 ปี โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ คณะแพทย์และพยาบาล และประชาชน ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 2 โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์

โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์เดิมตั้งแต่ พ.ศ. 2521 เป็นสถานีอนามัยหนองจอกให้บริการเทียบเท่าโรงพยาบาลขนาด 10 เตียง ปี พ.ศ. 2527 เปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์บริการสาธารณสุข 44 หนองจอก สังกัดสำนักอนามัย ปี พ.ศ.2532 ขยายการบริการเป็นโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลชุมชนหนองจอก และปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียง พร้อมโอนย้ายมาสังกัดสำนักการแพทย์ ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลบริการขนาด 76 เตียง และได้รับพระราชทานชื่อจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฏราชกุมาร ว่า "โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์" เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 51 มีความหมายว่า "การรักษาอันสว่างไสวในความรักความกรุณา" โดยเปิดให้บริการด้านการรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสุขภาพ การควบคุมป้องกันโรค และส่งเสริมสุขภาพในเชิงรุก มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและสังคมให้ดียิ่งขี้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยินดีและชื่นชมการทำงานของคณะผู้บริหารโรงพยาบาลและบุคลากร ที่ได้เสียสละเวลา ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ร่วมกันพัฒนาโรงพยาบาลให้เจริญเติบโตด้วยความมั่นคง มีความทันสมัย ก้าวหน้าจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น