ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมจัดอันดับมาตรฐานการให้บริการของสำนักงานเขต

(15 ส.ค. 54) เวลา 11.00 น. ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. : นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการตรวจประเมินผลและจัดอันดับมาตรฐานการให้บริการของสำนักงานเขต เพื่อกระตุ้นให้สำนักงานเขตตื่นตัวในการปรับปรุง และพัฒนาการให้บริการ รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์รวม 3 ประเภท ได้แก่ หลักเกณฑ์การประเมินผลและจัด อันดับมาตรฐานการให้บริการของสำนักงานเขต หลักเกณฑ์การตรวจประเมินผลและจัดอันดับมาตรฐานการให้บริการของส่วนราชการ สำนักงานเขต และหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคลากรดีเด่นของส่วนราชการ สำนักงานเขต

สำหรับหลักเกณฑ์การตรวจประเมินผลและจัดอันดับมาตรฐานการให้บริการสำนักงานเขต ประเมินจากจำนวนส่วนราชการของสำนักงานเขตที่อยู่ในเกณฑ์ระดับดีเยี่ยม (ยกเว้นโรงเรียน) และร้อยละผลรวมของคะแนนของทุกส่วนราชการของสำนักงานเขต (ยกเว้นโรงเรียน) หลักเกณฑ์การตรวจประเมินผลและจัดอันดับมาตรฐานการให้บริการของส่วนราชการ สำนักงานเขต แบ่งเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการบริการประชาชน ด้านระบบงานและระบบบริหาร โดยกำหนดให้น้ำหนักของคะแนนด้านการบริการประชาชน ต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของคะแนนเต็ม และหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคลากรดีเด่นของส่วนราชการ สำนักงานเขต แบ่งเป็นประเภทบุคลากรดีเด่นที่ไม่ใช่หัวหน้าส่วนราชการ รวมจำนวน 30 คน และบุคลากรดีเด่นระดับหัวหน้าส่วนราชการ รวมจำนวน 10 คน โดยคุณสมบัติของผู้เข้ารับการคัดเลือกต้องเป็นข้าราชการที่ปฏิบัติงานในส่วนราชการสำนักงานเขต มีระยะเวลาในการปฏิบัติงานต่อเนื่องติดต่อกันในตำแหน่งและส่วนราชการนั้นๆ ไม่น้อยกว่า 1 ปี ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการลาศึกษาต่อ และเป็นผู้มีความประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการครองตน ครองคน ครองงาน และมีผลงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับ

โดยแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น สำนักงานเขตที่ได้รับการจัดอันดับในระดับดีเยี่ยมจะได้รับโล่รางวัล ส่วนราชการของสำนักงานเขตที่ได้รับการจัดอันดับในระดับดีเยี่ยม (ยกเว้นโรงเรียน) จะได้รับโล่รางวัล และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นบุคลากรดีเด่นของส่วนราชการ สำนักงานเขต แยกตามส่วนราชการ (ยกเว้นโรงเรียน) จะได้รับเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะดำเนินการคัดเลือกตั้งแต่บัดนี้ถึง ส.ค. 54 และประกาศผลภายใน ก.ย. 54 และจะจัดให้มีพิธีมอบรางวัลในเดือน ธ.ค. 54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น