ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมจัดงานถวายพระราชกุศลฯ ในโอกาสวันสิ้นพระชนม์ครบ 50 วัน และ 100 วัน

(24 ส.ค. 54) เวลา 13.30 น. ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการดำเนินการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี โดยมีคณะกรรมการอำนวยการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี โดยประกอบด้วยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ 8 คณะ ได้แก่ คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินการพิธี คณะกรรมการฝ่ายพิธีการ คณะกรรมการฝ่ายสถานที่ คณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย คณะกรรมการฝ่ายการแพทย์ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายงบประมาณ การเงิน และการเบิกจ่าย ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯ ในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศลในโอกาสวันสิ้นพระชนม์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ครบ 50 วัน ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ก.ย. 54 และครบ 100 วัน ซึ่งตรงกับวันที่ 3 พ.ย. 54 ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยกำหนดให้มีพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 186 รูป พร้อมการถวายภัตตาหารและจตุปัจจัยไทยธรรม โดยกรุงเทพมหานครจะได้เชิญ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธี และจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดสร้างพระเมรุบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงนั้น กรุงเทพมหานครได้ทำหนังสือประสานไปยังกรมศิลปากรซึ่งเป็นผู้ออกแบบพระเมรุให้ทราบถึงรายละเอียดของพื้นที่บริเวณใต้สนามหลวง ภายหลังการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยกรุงเทพมหานคร ทั้งระบบท่อระบายน้ำและท่อรดน้ำ ซึ่งหากมีการออกแบบได้อย่างเหมาะสม ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบท่อดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากมีความเสียหายกรุงเทพมหานครจะสามารถดำเนินการซ่อมแซมในภายหลังได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น