ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

29 ส.ค. – 4 ก.ย. นี้ สภากทม. เยือนสภากรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกลเลีย

สภากทม. เดินทางเยือนสภากรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. 4 ก.ย. 54 พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ส่งเสริมความร่วมมือในด้านการศึกษา การบริหารเมือง การท่องเที่ยว เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีที่สืบเนื่องมาอย่างยาวนานให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

(26 ส.ค. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สภากรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้สื่อข่าว จำนวน 15 คน มีกำหนดเดินทางเยือนสภากรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. 4ก.ย. 54 ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ นายบีเล็ค ทูเดฟ ประธานสภากรุงอูลานบาตอร์และสมาชิกสภากรุงอูลานบาตอร์ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือในด้านการศึกษา การบริหารเมือง การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ เป็นสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เพื่อนำมาพัฒนากรุงเทพมหานครให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างสภากรุงเทพมหานครและสภากรุงอูลานบาตอร์ ได้ดำเนินมานับจากมีการลงนามสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2542 นับเป็นระยะเวลากว่า 12 ปี ที่นำมาสู่ประสบความสำเร็จในหลายโครงการ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน การเดินทางไปเยือนในครั้งนี้จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศมองโกเลียที่เปรียบเสมือนบ้านพี่เมืองน้องที่มีความสัมพันธ์สืบเนื่องกันมาอย่างยาวนานให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น