ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. ผลิตนักบริหารมหานครระดับสูง-กลาง

(19 ส.ค. 54) เวลา 13.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ให้แก่ผู้สำเร็จหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง และหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง โดยมี นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นางเพียงใจ วิศรุตรัตน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.

สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร จัดอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่น 6 ระหว่างวันที่ 5 ม.ค. -31 มี.ค. 54 มีผู้เข้าร่วมอบรม 31คน และหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 11 ส.ค. 54 มีผู้เข้าร่วมอบรม 39 คน เพื่อมุ่งพัฒนานักบริหารของกรุงเทพมหานครให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงานด้วย ทั้งนี้ได้กำหนดให้มีการเรียนรู้ทางด้านวิชาการที่หลากหลาย ทั้งการพัฒนามหานคร การสร้างภาวะผู้นำ การเรียนรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ การศึกษาจากประสบการณ์จริง และการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ สำหรับผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครระดับ 7- 9 ของสำนัก และสำนักงานเขต และนักบริหารต่างสังกัด อาทิ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข การประปานครหลวง ฯลฯ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้สำเร็จหลักสูตรนักบริหารมหานครทั้ง 2 ระดับ ได้มีการจัดทำรายงาน การศึกษาส่วนบุคคล และการศึกษาจากพื้นที่จริง และรายงานการศึกษาอื่นๆ ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ในการปฏิบัติได้จริง อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการวางแผนการบริหารจัดการหน่วยงานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น