ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. เพิ่มเสน่ห์เมือง “เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล”

(20 ส.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายวรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการโครงการเปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล นายกนกรัตน์ พรมเถื่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ผู้แทนสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 40 คน ร่วมงาน ณ ห้องประชุมเล็ก ชั้น 2 อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เขตพระนคร

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และบริษัท ซุปเปอร์กรีน สตูดิโอ จำกัด จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ SME และการประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ผ่านงานธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก รวมถึงความรู้ในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ชุมชนเก่า การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 40 คน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สอดรับกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการเพิ่มเสน่ห์ของเมือง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลกต่อไป นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างดำเนินการโครงการส่งเสริมการเดินเรือในพื้นที่ฝั่งธนบุรี อาทิ คลองภาษีเจริญ และคลองบางกอกน้อย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความเป็นอยู่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้งสองฝั่งคลอง รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันงดงามของกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น