ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. เปิดสอน 13 วิชาชีพใหม่ตรงใจตลาดแรงงาน

สำนักพัฒนาสังคม กทม. เปิดวิชาชีพ 13 หลักสูตรใหม่สอดคล้องตลาดแรงงาน ทั้งด้านภาษา วิชาชีพช่าง การดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ ผลิตสื่อภาพยนตร์ และเพาะเห็ดเพื่อการค้า เริ่มเรียน 1 พ.ย.54เป็นต้นไป พร้อมเตรียมแผนรุกประชาสัมพันธ์ 4 มุมเมือง 4 ครั้ง ชวนผู้สนใจร่วมฝึกอาชีพ

(16 ส.ค. 54) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง): นางเพียงใจ วิศรุตรัตน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการส่งเสริมการฝึกอาชีพกับกรุงเทพมหานคร เสริมอาชีพ สู่การจ้าง สร้างรอยยิ้ม ซึ่งสำนักพัฒนาสังคม กทม. จัดขึ้น เพื่อสร้างโอกาสให้คนกรุงเทพฯ มีคุณภาพชีวิตที่ดีตรงกับความต้องการของตลาด และมีความทันสมัย โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และกลุ่มดาราเจ้าของธุรกิจ ร่วมการแถลงข่าว

กทม. จัดโครงการส่งเสริมการฝึกอาชีพกับกรุงเทพมหานคร ภายใต้ชื่อ เสริมอาชีพ สู่การจ้าง สร้างรอยยิ้ม ด้วยความตั้งใจที่จะขยายโอกาสให้แก่ผู้ว่างงาน ผู้มีรายได้น้อย ผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา ผู้สูงอายุ เยาวชน รวมถึงผู้พิการได้เข้ามาฝึกอาชีพกับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปประกอบอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่ตนเองและครอบครัว โดยในวันนี้ กทม. เปิดตัว 13 หลักสูตรใหม่ ที่สอดคล้องต่อความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน ประกอบด้วย หลักสูตรวิชาภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น เพ้นท์เล็บ ผู้ช่วยแม่บ้าน ผู้ดูแลผู้สูงอายุ พี่เลี้ยงเด็ก ตัดแต่งขนสุนัข ติดตั้งแก๊สรถยนต์ อบรมการเป็นพิธีกร ออกแบบเว็บไซต์ การผลิตสื่อภาพยนตร์ วิชาซ่อมงานเล็กภายในบ้าน และการผลิตเห็ดเพื่อการค้า ซึ่งจะเปิดการอบรมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 54 เป็นต้นไป ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง

ทั้งนี้ สำนักพัฒนาสังคม กทม.จะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัญจร 4 มุมเมือง เพื่อเปิดรับสมัครประชาชนที่สนใจเข้ารับการอบรมทั้ง 13 หลักสูตรใหม่ พร้อมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การเปิดรับสมัครงานกว่า 500 ตำแหน่งจากบริษัทชั้นนำ การถ่ายทอดประสบการณ์จากเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการฝึกอบรมอาชีพกับโรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร และ ศิลปินดาราเจ้าของธุรกิจ การสาธิตหลักสูตรฝึกอาชีพที่น่าสนใจ และการบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนจากสถาบันการเงินต่างๆ โดยกิจกรรม 4 มุมเมือง กำหนดจัดครั้งที่ 1 วันที่ 24 ส.ค.54 ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ครั้งที่ 2 วันที่ 25 ส.ค. 54 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ส.ค. 54 ณ ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางแค และครั้งที่ 4 วันที่ 4 ก.ย. 54 ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ปทุมวัน ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น