ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. แจกฟรี 130 แบบบ้านพร้อมปลูกสร้างได้ทันที

(18 ส.ค. 54) เวลา 09.30 น. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว โครงการสร้างบ้านด้วย...รอยยิ้ (ตามโครงการแบบบ้านยิ้ม...เพื่อประชาชน) ภายใต้นโยบาย ทั้งชีวิต...เราดูแลโดยมี ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และนายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมแถลง ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย และสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัด โครงการสร้างบ้านด้วย...รอยยิ้ ตามโครงการแบบบ้านยิ้ม...เพื่อประชาชน ขึ้น โดยเตรียมแบบบ้านใหม่ 30 แบบ ที่ผ่านการรับรองจากสถาปนิกและวิศวกรของกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ประชาชนนำไปขออนุญาตปลูกสร้างได้ทันที เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศ ที่ต้องการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในที่ดินของตนเอง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการสร้างบ้านด้วย...รอยยิ้เป็นการดำเนินงานที่สานต่อจากโครงการ แบบบ้านยิ้ม...เพื่อประชาชนที่ได้มอบแบบบ้าน 100 แบบ ให้กับประชาชนเมื่อปี 2553 และได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงได้ขยายผลการแจกแบบบ้านให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด 76 แห่ง เทศบาล 2,010 แห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล 5,765 แห่ง รวมทั้งเมืองพัทยา รวมทั้งประชาชนทั่วประเทศด้วย

สำหรับแบบบ้าน 30 แบบใหม่นี้ เน้นรูปแบบ Modern และ Contemporary Style ที่สวย ทันสมัย ลดการใช้พลังงาน ประหยัดค่าใช้จ่าย แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ บ้านมอบสุข แบบบ้านเดี่ยวขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 180200 ตารางเมตร บ้านเติมสุข แบบบ้านเดี่ยวขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 235370 ตารางเมตร และบ้านสมบูรณ์สุข ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 620870 ตารางเมตร โดยประชาชนที่สนใจขอรับแบบบ้านผ่านบริษัทรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมโครงการนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษทางด้านสินเชื่อ เช่น อนุมัติสินเชื่อให้เต็มวงเงิน 100% งวดเงินสามารถเบิกได้ตรงงวด 100% Pre Approve ได้ก่อนทำการกู้เงินปลูกสร้างบ้าน (ตามเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนด) เป็นต้น จากสถาบันการเงินที่ร่วมสนับสนุนโครงการ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ผู้สนใจขอรับแบบบ้านได้ที่สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย กทม. (อาคารสำนักงานเขตลาดพร้าว ชั้น 8) สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าถ่ายเอกสารแบบบ้าน หรือ Download แบบบ้านได้ทาง www.bangkok.go.th/housing ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 54 เป็นต้นไป สอบถามโทร. 0 2538 9538, 0 2538 8067

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น