ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กทม. จัดงานวันมุสลิม ละศีล–อด กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วานนี้ (22 ส.ค. 54) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันมุสลิม ละศีลอด กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจุฬาราชมนตรี นายอรุณ บุญชม ประธานอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสามารถ มะลูลีม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นางนฤมล รัตนาภิบาล รองประธานสภากรุงเทพมหานคร นายประสิทธิ์ มะหะหมัด สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง นายประสิทธิ์ รักสลาม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวัฒนา นายคำรณ บำรุงรักษ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางนา อิหม่าม กรรมการอิสลามประจำมัสยิด คณะผู้บริหาร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งานละศีลอด นับเป็นการปฏิบัติศาสนกิจของชาวมุสลิมที่สำคัญยิ่งตามวิถีของการดำเนินชีวิต ตามหลักคำสอนของศาสนาให้ยึดหมั่นประกอบความดี เพื่อความผาสุกของครอบครัวและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปฏิบัติศาสนกิจด้วยการถือศีลอด ในเดือนรอมฏอน เดือนอันประเสริฐยิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานให้สังคมมุสลิม และขอแสดงความยินดีกับมัสยิดที่ได้รับโล่รางวัลมาตรฐานระดับดี ตามโครงการตรวจเยี่ยมและจัดระดับมาตรฐานการบริหารจัดการมัสยิดด้านกายภาพประจำปี 2554 ของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้รายงานกิจกรรมความคืบหน้า ที่กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการไปแล้ว ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวมุสลิมในกรุงเทพมหานคร ดังนี้ อาทิ โครงการการจัดสอนภาษาอาหรับ ขณะนี้ได้ขยายไป 62 โรงเรียนแล้วมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ 6,890 คน โครงการทำความสะอาดมัสยิด และศาสนสถานทุกศาสนาในทุกเขต โครงการสนับสนุนงบประมาณเพื่อกิจกรรมทางศาสนาอิสลาม ได้แก่ กิจกรรมทดสอบกอรี การจัดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย งานวันละศีลอด การปักเสาพาดสายไฟในบริเวณศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ การติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัยของศาสนสถาน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 7 รอบในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ กทม. จะจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนทุกหมูเหล่าและทุกศาสนา ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี โดยในส่วนของพี่น้องชาวมุสลิมจะได้จัดให้มีการร่วมขอดูอาว์ ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะได้ประสานกับคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น