ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สมัครชิงชัยเป็นผู้แทนข้าราชการและบุคลากร กทม. วันแรก รวม 15 ราย

(22 ส.ค. 54) นายพูลพันธ์ ไกรเสริม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการเลือกตั้งเพื่อคัดเลือกผู้แทนข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ในคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร กำหนดดำเนินการรับสมัครผู้แทนข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 22–24 ส.ค. 54 เวลา 08.30–16.30 น. ณ สำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) โดยผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ หรือเป็นข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หรือเป็นบุคลากรกรุงเทพมหานคร ตามประเภทที่สมัครรับเลือกตั้ง และไม่เป็นคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งหรือกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้

สำหรับวันแรกของการรับสมัคร ปรากฏว่า มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทน ก.ก. ในส่วนของผู้แทนข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ จำนวน 10 คน เรียงตามหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ดังนี้ หมายเลข 1 ว่าที่ร้อยเอกอนุชิต เจริญศรีสมจิตร หมายเลข 2 นายแหวน เพ็ชรตะกั่ว หมายเลข 3 นายวันชัย ถนอมศักดิ์ หมายเลข 4 นายคมน์กฤษณ์ ปานเพ็ชร์ หมายเลข 5 นายยศศักดิ์ คงมาก หมายเลข 6 นายประยูร ครองยศ หมายเลข 7 นายสุพิศ นิจสุนกิจ หมายเลข 8 นายกรณิศ บัวจันทร์ หมายเลข 9 นายทรรน ศิลาทอง และหมายเลข 10 นายอรรถพร สุวัธนเดชา

ในส่วนของผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ได้แก่ หมายเลข 1 นายปราโมทย์ จิรธรรม หมายเลข 2 นายสายัณห์ พรหมผ่องแผ้ว และหมายเลข 3 นางจิราพร ปทุมเทวาภิบาล

ผู้แทนบุคลากรกรุงเทพมหานคร ได้แก่ หมายเลข 1 นายชนิด เกาะกลาง และหมายเลข 2 นายสุริกูล ลอยเมฆ

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้แทน ก.ก. จะต้องเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ หรือข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และบุคลากรกรุงเทพมหานคร (ลูกจ้างและพนักงานกรุงเทพมหานคร) ซึ่งกำหนดจัดให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 15 ก.ย. 54 เวลา 08.00-15.00 น.

พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. 54 ซึ่งบทบัญญัติแห่งกฎหมายกำหนดให้กรุงเทพมหานครจะต้องดำเนินการให้มี ก.ก. ให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน โดยให้คัดเลือกผู้แทนข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร 4 ประเภท ประกอบด้วย ผู้แทนข้าราชการกรุงเพมหานครสามัญ จำนวน 2 คน ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คน ผู้แทนบุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คน และผู้แทนข้าราชการกรุงเทพมหานครในสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหารือสำนักงานกฤษฎีกา และกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 31 ส.ค. 2 ก.ย. 54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น