ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ยกย่องแม่และเด็กเป็นต้นแบบสุขภาพดีปี 54

กทม. จัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ มอบรางวัลแก่แม่ตัวอย่างและเด็กสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ เป็นต้นแบบการดูแลรักษาสุขภาพกายและใจ ปลุกจิตสำนึกประชาชนรักสุขภาพ สร้างสุขอนามัยที่ดีแก่ชุมชน

(9 ส.ค. 54) เวลา 13.00 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดแม่ตัวอย่างด้านสุขภาพอนามัย จำนวน 115 คน และเด็กสุขภาพดีกรุงเทพมหานคร จำนวน 36 คน พร้อมทั้งมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่แม่คู่ลูกกตัญญู จำนวน 12 คู่ และหมออนามัยพ่อและแม่ดีเด่น จำนวน 2 คน ณ สโมสรพลเมืองอาวุโสแห่งเมืองกรุงเทพฯ สวนลุมพินี กิจกรรมในงานประกอบด้วย การตรวจสุขภาพเบื้องต้นสำหรับแม่ การสาธิตอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับแม่และลูก การสัมภาษณ์แม่ลูกคู่สดใส และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่สร้างความสนุกสนานและสร้างความใกล้ชิดระหว่างแม่กับลูก

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดการประกวดแม่ตัวอย่างด้านสุขภาพอนามัย เด็กสุขภาพดีกรุงเทพมหานคร แม่คู่ลูกกตัญญู และหมออนามัยพ่อและแม่ดีเด่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการสร้างสุขภาพอนามัยของแม่ในชุมชนให้มีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพอนามัยที่ดีขณะตั้งครรภ์ หลังคลอด ตลอดจนการเลี้ยงดูบุตรให้มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ อีกทั้งเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ ให้เห็นความสำคัญและรำลึกถึงคุณค่าของแม่ตัวอย่างและเด็กสุขภาพดีในการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่แม่และเด็กในชุมชนต่างๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น