ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กทม. เร่งน้ำฟื้นฟูพื้นที่เขตบางแค หลังลด

กทม. เร่งฟื้นฟูพื้นที่เขตบางแค หลังน้ำลด

จับมือภาครัฐ เอกชน และประชาชนจัดกิจกรรม Big Cleaning Day รวมพลังครั้งใหญ่ทำความสะอาดพื้นที่และถนนเพชรเกษมหลังระดับน้ำในพื้นที่ลดลงใกล้สู่ภาวะปกติ เดินหน้าคืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพฯ ครบทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยโดยเร็ว

(3 ธ.ค. 54) เวลา 08.30 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day และฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยเขตบางแค ภายใต้โครงการ ONE HEARTรวมใจ ไทยช่วยกัน รวมพลังใจ พาความสุขคนไทยกลับบ้าน โดยมี พลอากาศเอกศรีเชาว์ จันทร์เรือง รองผู้บัญชาการทหารอากาศ นางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางแค ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค และกองทัพอากาศ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดพร้อมเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักแสดงอาสา อาทิ เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ ชาร์ม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์ เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร และประชาชน ร่วมแรงรวมใจกันทำความสะอาดพื้นที่ครั้งใหญ่หลังประสบปัญหาอุทกภัย โดยมีการปล่อยขบวนรถอาสาสมัครออกทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ในพื้นที่

จากนั้น เวลา 09.30 น. พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางเพียงใจ วิศรุตรัตน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมระดมเก็บขยะและทำความสะอาดถนนเพชรเกษมตลอดสายที่อยู่ในพื้นที่เขตบางแค โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำอาสามัครรักษาดินแดนจาก จ.อุดรธานี และ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดตามโครงการความร่วมมือ 1 จังหวัด 1 เขต กำลังพลจากค่ายสุรสีห์ และกรมปืนใหญ่ที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่เขตบางซื่อ ร่วมกิจกรรม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความตั้งใจอย่างเต็มกำลังในการเร่งลดระดับน้ำในพื้นที่เขตบางแค รวมถึงบรรเทาปัญหาและความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างเร่งด่วนเพื่อคืนรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบปัญหากลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ขณะนี้ระดับน้ำบน ถ.เพชรเกษมและพื้นที่เขตบางแคลดลงเป็นที่น่าพอใจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยกรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในทุกพื้นที่เขตที่ประสบปัญหาอุทกภัย จากเหตุการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้สร้างความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจ และความเข้าใจระหว่างคนไทยทั่วประเทศ เห็นได้จากน้ำใจที่หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ในพื้นที่เขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกไม่นานทุกพื้นที่จะกลับสู่ภาวะปกติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น