ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ซอยแอนเน็กซ์ เขตสายไหม น้ำแห้งแล้ว

ซอยแอนเน็กซ์ เขตสายไหม น้ำแห้งแล้ว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสถานการณ์น้ำภาพรวมดีขึ้นตามลำดับ ถนนสายหลักบางสายยังมีน้ำท่วมขัง คาดจะระบายได้หมดใน 2 – 3 วันนี้ ส่วนซอยแอนเน็กซ์ เขตสายไหม กทม.ได้ดำเนินการโดยใช้เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องระบายน้ำจนแห้งแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้ถนนพหลโยธินสามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น คาดว่าบริเวณหมู่บ้านและพื้นที่โดยรอบน้ำจะแห้งทั้งหมดภายในวันนี้ จากนั้น กทม.จะเข้าไปทำความสะอาดใหญ่ต่อไป

ในส่วนของกรุงเทพตะวันตก ด้านถนนบรมราชชนนี เขตบางแค เขตทวีวัฒนา ยังคงมีน้ำท่วมผิวการจราจรอยู่ และที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้น น้ำแห้งแล้วในบางจุด ซึ่ง กทม.จะเร่งบล็อคน้ำเพื่อระบายออกเป็นพื้นที่ๆ ไปจนสุดซอย

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สถานีสูบน้ำคลองชักพระ ส่งผลกระทบให้คลองต่างๆ ในด้านตะวันตกมีน้ำสูงขึ้น ขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการซ่อมแซมเกือบทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.54)


เปิดบานประตูระบายน้ำฝั่งตะวันออกเพิ่ม

เนื่องจากสถานการณ์น้ำด้านเหนือฝั่งตะวันออกดีขึ้น กทม.จะเพิ่มความสูงของประตูระบายน้ำอีก 20ซม. ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ - มีนบุรี จาก 1.50 เมตร เป็น 1.70 เมตร ประตูระบายน้ำลำบึงขวาง จาก 1.40 เมตร เป็น 1.60 เมตร ประตูระบายน้ำลาดกระบังจาก 1.20 เมตร เป็น 1.40 เมตร เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำบริเวณลำลูกกา และคลองหกวาสายล่าง ใน จ.ปทุมธานี


เช่ารถเก็บขนขยะเพิ่มด่วน

ช่วงที่ผ่านมา กทม.เก็บขยะได้เพิ่มขึ้น เป็น 11,600 ตัน/วัน แต่ยังมีขยะตกค้างค่อนข้างมาก ที่ประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์น้ำและการแก้ไขในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีมติให้เช่ารถเก็บขยะเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งจัดเก็บขยะและรถตักที่ตกค้างให้ลดลงโดยเร็ว


เฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก

กทม.ได้ดำเนินการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงในพื้นที่ทุกวัน หมุนเวียนวันละ 2 เขต พร้อมแจกจ่ายน้ำจุลินทรีย์และทรายอะเบทให้แก่ประชาชน เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง อย่างไรก็ตาม การฉีดยุงเป็นการทำลายตัวแก่ยุงรำคาญเท่านั้น ยังต้องเฝ้าระวังยุงลายซึ่งเป็นพาหะนำโรคของไข้เลือดออก และฝากไปยังนักเรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร แจ้งผู้ปกครองให้ช่วยกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงโดยการเทภาชนะที่มีน้ำขัง ส่วนสถานการณ์โรคระบาดไม่พบโรคไข้เลือดออก เนื่องจากสถิติปี 2554 ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง พฤศจิกายน พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก จำนวน 9,285 ราย แต่ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2553พบผู้ป่วยจำนวน 11,110 ราย

ด้านการดูแลสุขภาพและเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยในช่วงน้ำท่วม พบผู้ป่วยมีภาวะเครียด 1,849 ราย ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า 152 ราย ผู้ป่วยที่มีแนวโน้มฆ่าตัวตาย 34 ราย และให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต 21,928ราย นอกจากนี้ ยังจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนกว่า 20,000 ราย โดยโรคที่พบมาก คือ โรคทางเดินหายใจ ผื่นคัน สำหรับช่วงน้ำท่วมมีโรคติดต่อที่สำคัญและพบผู้ป่วยมากที่สุด คือ โรคไข้หวัดใหญ่ โรคอุจจาระร่วง

นอกจากนี้ กทม.ได้แจกจ่ายภัณฑ์และให้การดูแลสุขภาพประชาชนแล้วทั้งสิ้น 1,540,200 ราย พร้อมทั้งให้การดูแลสุนัขและแมวที่ประชาชนนำมาฝากเลี้ยง ณ ศูนย์พักพิงสัตว์ดินแดง และศูนย์พักพิงสัตว์ประเวศ ทั้งสิ้น 510 ตัว โดยมีเจ้าของมารับสัตว์เลี้ยงคืนแล้ว 168 ตัว และยังมีสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของยังไม่มารับคืนอีก 342 ตัว จึงขอให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมาติดต่อรับสัตว์เลี้ยงคืนจากศูนย์พักพิงดังกล่าวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น