ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เตรียมปิดศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์เยาวชน กทม. 13 ธ.ค. นี้

เตรียมปิดศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์เยาวชน กทม. 13 ธ.ค. นี้

กทม. เตรียมปิดศูนย์พักพิงหลังสถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ เริ่มคลี่คลาย ประชาชนสามารถกลับเข้าที่พักอาศัยของตนได้แล้ว พร้อมรับการเปิดภาคเรียน 13 ธ.ค. 54 จากนี้จะเดินหน้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

(8 ธ.ค. 54) เวลา 17.00 น. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานครดีขึ้นตามลำดับ และโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครหลายแห่งที่เคยใช้เป็นสถานพักพิงชั่วคราวได้เปิดภาคเรียนแล้ว เพื่อให้นักเรียนได้กลับไปเรียนตามปกติ จึงจำเป็นต้องย้ายผู้ประสบภัยจากโรงเรียนต่างๆ มาพักอาศัยที่ศูนย์เยาวชน กทม. แทน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ประสบภัยได้มากกว่า 1,000 คน และขณะนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 400กว่าคน โดยศูนย์พักพิงแห่งนี้จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 13 ธ.ค. 54 เท่านั้น เพราะประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าบ้านพักอาศัยของตนได้แล้ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดูแล ช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยที่พักพิงในศูนย์เยาวชนฯ ด้านต่างๆ ตลอดมา อาทิ ที่นอน อาหาร กิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับความสะดวกสบายและผ่อนคลายจากวิกฤติที่เกิดขึ้น และจากนี้ไปกรุงเทพมหานครจะเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมโดยเร็ว ทั้งด้านกายภาพ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ปัจจุบันมีการเปิดศูนย์ฟื้นฟู กทม.รวมกันเราทำได้ ซึ่งจะคอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ การขอยื่นเรื่องขอรับเงินชดเชย 5.000 บาท การขอรับถุงยังชีพ การฝึกอาชีพ เป็นต้น รวมถึงจะมีการจัดมหกรรมสินค้าถูก รวมกันเราทำได้ ที่จะเปิดขายทั้ง 4 มุมเมืองของกรุงเทพมหานครต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น