ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สภากทม. เดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสิงห์บุรี

ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ ส.ส.กทม. นำของบริจาค ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม จำนวน 3,000 ชุด ณ ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี และ ต.ท่างาม อ.อินบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งกทม. มีความศักยภาพในการให้ความช่วยเหลือ เผยพร้อมเดินหน้ารับบริจาคเงินเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูต่อเนื่อง
(14 พ.ย.53) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่เพื่อพร้อมมอบสิ่งของจำเป็นที่ได้รับบริจาคผ่านสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ณ ตำบลบางน้ำเชี่ยว อำเภอพรหมบุรี และตำบลท่างาม อำเภออินบุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในต่างจังหวัด และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาตลอด โดยกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวงถือว่ามีศักยภาพด้านเศรษฐกิจและเป็นแหล่งเงินทุน ซึ่งมีความพร้อมในการสนับสนุนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ในบางพื้นยังไม่ได้รับความช่วยเหลือที่เพียงพอ สภากรุงเทพมหานครจึงต้องเดินทางลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพให้ถึงมือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของตำบลบางน้ำเชี่ยว อำเภอพรหมบุรี และตำบลท่างาม อำเภออีนบุรี จังหวัดสิงห์บุรี มีครอบครัวที่ได้รับผลกระทบราว 2,000 ครัวเรือน
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มว่า สภากรุงเทพมหานครพร้อมที่จะประสานหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือในส่วนของการบริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเดือดร้อนจากวิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ รวมทั้งในการให้ความช่วยเหลือขั้นต่อไป ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเข้าฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งจะต้องอาศัยภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนให้มีความต่อเนื่องอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น