ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทูลกระหม่อมฯ ทรงแนะแนวทางประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต้องสร้างการจดจำและทันสมัย

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 53 เวลา 14.00 น. ตามเวลากรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จถึง Excel London ซึ่งเป็นศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการของกรุงลอนดอน สถานที่จัดงาน World Travel Market (WTM) 2010 ตลาดการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 พ.ย. 53 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เพื่อส่งเสริมการขายและเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลกพบปะแลกเปลี่ยนแนวทาง การดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน

โอกาสนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นประธานประทานรางวัล Green Award ให้แก่บริษัทนำเที่ยว สื่อมวลชน และสายการบิน ซึ่งเป็นพันธมิตรของไทยในตลาดสหราชอาณาจักร ที่มีบทบาทในการสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมการท่องเที่ยวไทย โดย นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนผู้เข้าร่วมงาน เฝ้ารับเสด็จ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนต่างประเทศ และสื่อมวลชนไทยถึงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยว่า ประเทศไทยเป็นเมืองปลอดภัย คนไทยใจดี และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลาย แต่ปัจจุบันอากาศในเมืองไม่ดีนัก เนื่องจากประชาชนจำนวนมากยังไม่มีจิตสำนึกในการร่วมกันรักษาสภาพอากาศ เช่น การใช้รถและใช้น้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ในต่างประเทศอากาศดีและประชาชนมีจิตสำนึกที่จะร่วมกันดูแลสภาพอากาศให้ดี สวยงาม และทำให้คนไปท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากนี้การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยโดยการนำเสนอผ่านละคร หรือภาพยนตร์ จำเป็นต้องสนับสนุนให้ทำอย่างใจชอบ และต้องมีวิธีการนำเสนอที่สร้างการจดจำและทันสมัย เพื่อให้การท่องเที่ยวของไทยเป็นที่รู้จักและมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

จากนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเยี่ยมคูหาต่างๆ ของประเทศไทย และทรงเยี่ยมคูหาของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนำเสนอแผนการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด Bangkok Smile หรือกรุงเทพฯ ยิ้ม 5 ด้าน ได้แก่ ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านอาหารการกินและแหล่งช้อปปิ้ง ด้านสุขภาพและสปา และด้านความคุ้มค่าในการท่องเที่ยว พร้อมทั้งนำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไปเผยแพร่ และใช้กลยุทธ์ 3D Bangkok Smile Postcard หรือโปสการ์ด 3 มิติ ซึ่งเป็นการเปิดมุมมองภาพแนวคิดกรุงเทพฯ ยิ้ม 5 ด้าน ให้มีชีวิต สัมผัสได้ เพื่อดึงดูดความสนใจและเชิญชวนให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักกรุงเทพฯ และมาท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11พ.ย. 53 เพื่อแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ทั่วโลก และเป็นงานส่งเสริมการขายที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบด้วย องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติจากประเทศต่างๆ ธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน บริษัทเช่ารถ และธุรกิจบริการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวในฐานะผู้ขาย (Exhibitor หรือ Seller) โดยจัดพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยว (Tour Operator) ที่มาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer/Trade Visitor) และสื่อมวลชน โดยมีผู้เข้าชมงานจาก 202 ประเทศทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น