ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ข้าราชการกทม. เป็นกลางในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 2

ข้าราชการกทม. เป็นกลางในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 2

ผว.กทม. เน้นย้ำข้าราชการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 2 วันที่ 12 ธ.ค. ให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา และให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม

(25 พ.ย. 53) เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2553 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการกทม. ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.

มอบรางวัลสำนักทะเบียนดีเด่น

ก่อนการประชุมตามวาระ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบรางวัลโครงการคัดเลือกสำนักทะเบียนดีเด่นของกรมการปกครอง และโครงการจัดอันดับมาตรฐานสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขต และฝ่ายปกครอง พ.ศ. 2553 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อคัดเลือกสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเขต ที่ผ่านผลการประเมินตามเกณฑ์มาตรฐาน และพัฒนาให้ทุกสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเขตต่างๆ พัฒนาให้มีมาตรฐานเดียวกันต่อไป โดยรางวัลโครงการคัดเลือกสำนักทะเบียนดีเด่นของกรมการปกครอง มีจำนวน 8 สำนักทะเบียน รางวัลชนะเลิศได้แก่ เขตบางเขน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เขตพระโขนง รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หนองแขม รางวัลชมเชย ได้แก่ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางขุนเทียน และดอนเมือง นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำนักทะเบียนระดับดีเยี่ยม จำนวน 21 สำนักทะเบียน และรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณบุคลากรดีเด่นประจำสำนักทะเบียน และฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต จำนวน 12 คน

เตรียมจัดงานวันสถาปนากทม. 38 ปี

เนื่องในวันที่ 14 ธ.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้ครบ 38 ปี โดยกรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานภายใต้ชื่อ “กทม. ก้าวสู่ปีที่ 39 รวมกันเราทำได้” และจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร พิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้กับผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร การจัดหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตและจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับบริการประชาชน นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 14 ธ.ค. 53 ณ อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

เน้นย้ำข้าราชการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 กทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค. 53 นั้น เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และโปร่งใส ได้ขอให้หัวหน้าหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ระมัดเรื่องการวางตัวเป็นพิเศษ ให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ให้เกิดการร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรม เนื่องจากมีผู้สมัคร ที่เป็นผู้เคยดำรงตำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อครหาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น