ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เปิดศึกกีฬานักเรียนกทม. “ช้างน้อยเกมส์” เฟ้นหาช้างเผือก 22-30 พ.ย. นี้

กทม. เตรียมพร้อมเปิดศึกกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 436 โรงเรียน ใน “ช้างน้อยเกมส์” ภายใต้คำขวัญ “เสริมพลานามัย สร้างน้ำใจนักกีฬา พัฒนาเยาวชนคนกรุงเทพ” ระหว่างวันที่ 22–30 พ.ย. นี้ ที่สนามกีฬาศูนย์เยาวชนฯ และสนามกีฬามาตรฐานในกทม. พร้อมค้นหาช้างเผือกเสริมกองทัพนักกีฬา เพื่อร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น “เวสสุวัณเกมส์” รอบชิงชนะเลิศ 20-30 ม.ค. 54 ที่อุดรธานี
(19 พ.ย. 53) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 24 ปีการศึกษา 2553 “ช้างน้อยเกมส์” โดยมีนางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา คณะเจ้าหน้าที่ คณะนักกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.
การแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2553 ครั้งที่ 24 กำหนดจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 22–30 พ.ย. 53 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง และสนามกีฬาในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า “ช้างน้อยเกมส์” มีคำขวัญในการแข่งขันว่า “เสริมพลานามัย สร้างน้ำใจนักกีฬา พัฒนาเยาวชนคนกรุงเทพ” การแข่งขันกีฬาเป็นการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 436 โรงเรียน ให้มีสุขภาพแข็งแรง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้กฎกติกามารยาทของการเป็นนักกีฬาตลอดจนการเป็นผู้ชมกีฬาที่ดี

เตรียมชิงชัย 15 ชนิดกีฬา ใน 10 สนามมาตรฐาน
สำหรับชนิดกีฬาที่ใช้การแข่งขันภาคบังคับ ประกอบด้วย 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ แบดมินตัน กรีฑา ยิมนาสติกลีลา ลีลาศ กอล์ฟ วอลเลย์บอลชายหาด เทควันโด และกีฬาสาธิต 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ มวยไทยสมัครเล่น ฟุตบอลหญิง ฟุตซอลหญิง และหมากกระดาน โดยใช้มาตรฐานเดียวกับกีฬาสากลโอลิมปิค ด้านสนามที่ใช้ในการแข่งขันมีทั้งหมด 10 สนาม ประกอบด้วยศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ศูนย์กีฬาเยาวชนเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งครุ ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ศูนย์กีฬา 72 พรรษา มีนบุรี ศูนย์กีฬาวชิรเบญทัศ ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สนามกอล์ฟกองทัพบก โรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา โรงเรียนวิชากร โรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง และสโมสรจินตนายิม

ร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมเชียร์พร้อมให้กำลังใจนักกีฬา
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ย. 53 เวลา 10.00 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมนิทรรศการประเภทแข่งขันกีฬาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ขบวนพาเหรดนักเรียน การประกวดกองเชียร์ของกลุ่มเขต และกิจกรรมการแสดงประกอบพิธีเปิดการแข่งขันจากนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และพิธีปิดได้จัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. 53 เวลา 13.00 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการมอบถ้วยรางวัลคะแนนรวม การประกวดกองเชียร์และพาเหรด การมอบโล่รางวัลนักกีฬาเด่น ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งร่วมชม ร่วมเชียร์ และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ตามกำหนดการแข่งขัน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง และสนามกีฬาในสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักการศึกษาโทร. 0 2437 6631–5 ต่อ 3469, 3430 หรือ www.bangkokedu.in.th

สร้างสุขภาพพลานามัย พร้อมค้นหาช้างเผือกเสริมกองทัพ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน “ช้างน้อยเกมส์” นอกจากจะเป็นการส่งเสริมนักเรียน ให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการค้นหาช้างเผือกที่มีความสามารถพิเศษด้านการกีฬาที่จะมาเสริมกองทัพนักกีฬาของกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมในการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 20-30 ม.ค. 54 โดยมีชื่อการแข่งขันว่า “เวสสุวัณเกมส์” ซึ่งนักกีฬาที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นกำลังสำคัญอีกทางหนึ่งที่ทำให้กรุงเทพมหานครได้เป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น