ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ปิดฉากกีฬานักเรียนกทม. “ช้างน้อยเกมส์” กรุงเทพเหนือคว้าคะแนนรวม

กทม. ปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร “ช้างน้อยเกมส์” กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือคว้าคะแนนรวมกีฬาเป็นที่ 1 ขณะที่กรุงเทพตะวันออกซิวกองเชียร์ กรุงธนใต้ครองขบวนพาเหรด พร้อมส่งเสริมให้ทุกคนออกกำลังกายเล่นกีฬา สนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนอย่างต่อเนื่องทุกปี
(30 พ.ย. 53) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 24 ปีการศึกษา 2553 หรือ “ช้างน้อยเกมส์” พร้อมมอบโล่รางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศการแข่งขัน โดยมีนางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารโรงเรียน คณะเจ้าหน้าที่ คณะนักกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย–ญี่ปุ่น) ดินแดงโดยการแข่งขันครั้งนี้ปรากฏว่า กลุ่มเขตที่ได้รับโล่รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมกีฬาทุกประเภท ได้แก่ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ โล่รางวัลชนะเลิศการประกวดกองเชียร์ ได้แก่ กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก และโล่รางวัลชนะเลิศการประกวดขบวนพาเหรด ได้แก่ กลุ่มเขตกรุงธนใต้
การแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีการแข่งขันเป็น 3 ระดับ คือการแข่งขันระดับเขต ระดับกลุ่มเขต และระดับกรุงเทพมหานคร สำหรับการแข่งขันระดับกรุงเทพมหานคร ได้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย. 53 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง และสนามกีฬาในสังกัดกรุงเทพมหานคร ใช้ชื่อการแข่งขันว่า “ช้างน้อยเกมส์” โดยมีชนิดกีฬาที่ใช้แข่งขันภาคบังคับ ประกอบด้วย 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ แบดมินตัน กรีฑา ยิมนาสติกลีลา ลีลาศ กอล์ฟ วอลเลย์บอลชายหาด เทควันโด และกีฬาสาธิต 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ มวยไทยสมัครเล่น ฟุตบอลหญิง ฟุตซอลหญิง และหมากกระดาน โดยใช้มาตรฐานการตัดสินเช่นเดียวกับกีฬาสากลโอลิมปิค
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กีฬามีความสำคัญประการหนึ่งในการพัฒนาตนเอง อีกทั้งยังช่วยฝึกฝนความมีระเบียบวินัย เคารพกฎ กติกา มารยาท และสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีต่อทรัพยากรบุคคลของชาติ ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทุกองค์กรที่เข้ามามีส่วนร่วมสร้างพลังความสามัคคี ภายใต้คำขวัญที่ว่า “เสริมสร้างพลานามัย สร้างน้ำใจนักกีฬา พัฒนาเยาวชนคนกรุงเทพฯ” ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน และขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ขอให้หมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและ เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชัยชนะในครั้งต่อไป นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังส่งเสริมให้ทุกคนออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น