ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กทม. ชวนเยาวชนร่วมทำความ 100 ความดี ถวายในหลวง

กทม. ชวนเยาวชนร่วมทำความ 100 ความดี ถวายในหลวง

ร่วมฉลองปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา และเป็นวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสถาปนากิจการลูกเสือไทย ชวนลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดร่วมทำความดี 100 ความดี ให้ครบ 100 ล้าน ตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของลูกเสือไทย

(26 พ.ย. 53) เวลา 10.00 น. นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ 100 ล้านความดี 100 ปี ลูกเสือไทย เทิดไท้องค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยมี รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารีเขต โรงเรียน ร่วมพิธี ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมแอมบาสเดอร์

กรุงเทพมหานครจัดโครงการ 100 ล้านความดี 100 ปี ลูกเสือไทย เทิดไท้องค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ ขึ้น เนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา และเป็นวาระครบรอบ 100 ปีแห่งการสถาปนากิจการลูกเสือไทย โดยคาดว่าจะสามารถเป็นแนวทางให้เยาวชนสร้างจริยธรรม คุณธรรม และประพฤติปฏิบัติตนอยู่บนพื้นฐานของความดีตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของลูกเสือ ซึ่งกรุงเทพมหานครจะรณรงค์ให้ลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 436 แห่ง ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 200,000 คน ได้ร่วมกันกระทำความดีทั้งแก่ตนเอง ครอบครัวโรงเรียน ชุมชน และสังคม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นอกจากโครงการลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดทำความดีคนละอย่างน้อย 100 ความดีด้วยความสมัครใจแล้ว กรุงเทพมหานครยังได้เตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างกระแสกระตุ้นการทำความดี เพื่อให้ลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดเกิดความศรัทธาและความมุ่งมั่นที่จะทำความดี อาทิ การประกาศผลการทำความดีโครงการ 100 ล้านความดีฯ การเดินสวนสนามในวันสถาปนาลูกเสือไทย การจัดให้ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดเดินทางไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลา 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป ทุกวันๆ ละ 2 โรงเรียน การจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ 50 เขตของกทม. โดยโครงการดังกล่าวจะมีการขยายผลไปยังโรงเรียนสังกัดอื่นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และขยายต่อไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป

สำหรับพิธีมอบสมุดความดีอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 3 ธ.ค. 53 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 (หน้าสวนลุมพินี) โดยลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดที่กำลังศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถขอรับสมุดทำความดีได้ที่โรงเรียน โดยเมื่อทำความดีในแต่ละครั้งจะมีผู้ลงชื่อรับรองในสมุดความดี และหากทำความดีครบ 100 ความดี จะได้รับมอบเข็มเชิดชูความดีเพื่อเชิดชูเกียรติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น