ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กทม. จัดคาราวานสร้างความสุขถ้วนหน้า ที่ 10 เขตน้ำท่วมริมเจ้าพระยา

กทม. จัดคาราวานสร้างความสุขถ้วนหน้า ที่ 10 เขตน้ำท่วมริมเจ้าพระยา

ส่งขบวนคาราวานความสุข ฟื้นฟูสภาพจิตใจชาวกรุงฯ ริมเจ้าพระยา ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม ทั้ง 10 เขต ใน ธ.ค. นี้ หลังจากส่งนักเรียนอาชีวะช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูด้านกายภาพแล้ว

(29 พ.ย. 53) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชกรุงเพทมหานคร ด้วยความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์อุทกภัยระหว่างเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา จึงกำหนดจัด “โครงการคาราวานความสุข”ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้การฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเพื่อเป็นการฟื้นฟูจิตใจและบริการทางด้านสังคม โดยเฉพาะในพื้นที่อยู่นอกแนวป้องกันน้ำท่วม 10 เขต ได้แก่ เขตบางซื่อ ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ บางคอแหลม บางพลัด บางกอกน้อย ธนบุรี ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะระดมทุกหน่วยงานเข้าไปจัดคาราวานแห่งความสุขในพื้นที่ โดยสำนักการโยธา จะจัดเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมพื้นอาคาร วงกบ ประตู หน้าต่าง และอุปกรณ์ไฟฟ้าของอาคารที่ถูกน้ำท่วม สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมการแสดง และจัดหาเครื่องกีฬาให้โรงเรียนที่ได้รับความเดือดร้อน สำนักอนามัย จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักการศึกษา จัดหาถุงขนม เครื่องเขียนแบบเรียน สำนักพัฒนาสังคม จัดบริการตัดผมฟรี ฝึกอาชีพ 3-5 วิชาชีพ ตามความต้องการของประชาชน และซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าฟรีอีกด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดำเนินการซ่อมแซมพื้นอาคาร วงกบประตูหน้าต่างตลอดจนอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นการฟื้นฟูทางด้านกายภาพให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในเบื้องต้น แก่ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (นอกแนวป้องกัน) ที่เดือดร้อนเนื่องจากพื้นอาคารประตูหน้าต่างได้รับความเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น