ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สภากทม. เห็นชอบตั้ง คกก. ศึกษาโครงก่อสร้างทางลอดถ.จรัญสนิทวงศ์-พรานนก

สภากทม. เห็นชอบตั้ง คกก. ศึกษาโครงก่อสร้างทางลอดถ.จรัญสนิทวงศ์-พรานนก

ส.ก.บางกอกน้อย เสนอตั้ง คกก.ศึกษาโครงการก่อสร้างทางลอด บริเวณ ถ.จรัญสนิทวงศ์-พรานนก หวั่นการก่อสร้างส่งผลกระทบต่อประชาชน อีกทั้งในอนาคตบริเวณนี้จะสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอีกด้วย ด้านสภากทม. เห็นชอบตั้ง คกก. 13 คน ศึกษาโครงการฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2553 เมื่อวันพุธที่ 24 พ.ย. 53 นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ได้เสนอญัตติขอให้กรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ กับถนนพรานนก โดยกล่าวว่า โครงการก่อสร้างทางลอดถนนจริญสนิทวงศ์ กับถนนพรานนกเป็นแนวคิดตั้งแต่อดีตเมื่อประมาณ 20-30 ปีมาแล้ว และกรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างตามมติคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2547 โดยได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลทั้งหมด ลักษณะการก่อสร้างเป็นทางลอดขนาด 3 ช่องจราจรในแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ ความยาวประมาณ 1,250 เมตร ซึ่งปัจจุบันแนวเส้นทางมีจุดตัดหลายแห่ง ประกอบกับมีเส้นทางรถไฟสายธนบุรีตัดผ่านทำให้รถเกิดการชะลอตัว และในอนาคตพื้นที่ดังกล่าวจะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หากกรุงเทพมหานครก่อสร้างทางลอดเท่ากับเป็นการลดช่องจราจรและไม่สามารถรองรับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้ อีกทั้งรูปแบบโครงการยังส่งผลกระทบกับประชาชนที่ประกอบอาชีพค้าขายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ กับถนนพรานนก 13 คน โดยไม่กำหนดระยะเวลาในการพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น