ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กทม. เชิญร่วมกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี 30 พ.ย. นี้

กทม. เชิญร่วมกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี 30 พ.ย. นี้

นายนภดล สะวิคามิน รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. แจ้งว่า สำนักพัฒนาสังคม กำหนดจัดกิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ประจำปี 2553” ในวันที่ 30 พ.ย. 53 เวลา 08.00–13.00 น. ณ ห้องเรดิสัน บอลรูม โรงแรมเรดิสัน เขตห้วยขวาง เพื่อสร้างความเข้าใจ ให้ความรู้ และตระหนักถึงสาเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว ตลอดจนประชาสัมพันธ์กองทุนป้องกันและแก้ไขการใช้ความรุนแรงในครอบครัวให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชน และกลุ่มเป้าหมาย โดยมีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวม 500 คน ร่วมงาน

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การปาฐกถาพิเศษโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่อง กองทุนป้องกันและแก้ไขการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และการอภิปราย “เราจะร่วมกันหยุดความรุนแรงในครอบครัวของคนกทม.ได้อย่างไร” โดยวิทยากรจากสถาบันการอุดมศึกษา และคณะ

อนี่ง มติ ครม. เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็น “เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจและร่วมมือกันขจัดปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นมา โดยกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ได้ใช้ริบบิ้นสีขาวเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้ผู้ชายทุกคน รวมทั้งคนในสังคมได้ปรับเปลี่ยนเจตคติ และพฤติกรรมที่ใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา และร่วมแสดงตน เป็นเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรง ในครอบครัวอย่างจริงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น