ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อบรมเทศกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน

กทม. เปิดอบรมเจ้าหน้าที่เทศกิจ มุ่งสร้างคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงาน ใช้ชีวิตโดยการคิดบวก มีจิตสำนึกสาธารณะ เชื่อมั่นศรัทธาในวิชาชีพ ร่วมใจทำงานเป็นทีม พร้อมให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ
(15 พ.ย. 53) ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายกระมล โอฬารวัตร ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายหรรษารมย์ โกมุทผล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร พนักงานเทศกิจสังกัดสำนัก และสำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ ชั้น 1 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เขตวัฒนา
การฝึกอบรมโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนแนวคิด วิธีการทำงาน พัฒนาสมรรถนะด้านพฤติกรรมให้เป็นไปในทิศทางที่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องชอบธรรม เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับคุณลักษณะเฉพาะตำแหน่ง สร้างจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีในการให้บริการประชาชน อันจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรของกรุงเทพมหานครและประโยชน์สุขของประชาชน โดยเฉพาะพนักงานเทศกิจของกรุงเทพมหานคร ถือได้ว่าเป็นบุคลากรระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุผล
สำหรับการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เป็นการอบรมลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักและสำนักงานเขต โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 5 รุ่น รุ่นละ 100 คน รวม 500 คน จัดการดำเนินการระหว่างเดือน พ.ย. 53 – ม.ค. 54 โดยกำหนดการฝึกอบรมดังนี้ พิธีเปิดและบรรยายพิเศษพร้อมกันทั้ง 5 รุ่น ในวันที่ 15 พ.ย. 53 และการฝึกอบรมศึกษาดูงานลักษณะพักค้างคืนต่างจังหวัด 2 วัน 1 คืน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ พลอากาศตรีนายแพทย์บุญเลิศ จุลเกียรติ ดร.ธีระยุทธ วระพินิจ ผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร มาบรรยายให้ความรู้ โดยใช้รูปแบบการฝึกอบรมลักษณะการบรรยาย อภิปราย ฝึกปฏิบัติและศึกษาดูงานทั้งองค์การภาครัฐและเอกชน ได้แก่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และเขื่อนขุนด่านประการชล จ.นครนายก
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงาน รู้แนวทางในการดำเนินชีวิตโดยการคิดบวก ชีวิตบวก มีจิตสำนึกสาธารณะ เชื่อมั่นศรัทธาในวิชาชีพ พร้อมให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ ตลอดจนการทำงานเป็นทีมเป็นหมู่คณะ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตและตำแหน่งหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น