ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โชว์ภาพ 3 มิติครั้งแรกในงาน WTM กระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

โชว์ภาพ 3 มิติครั้งแรกในงาน WTM กระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 53 เวลา 10.00 น. ตามเวลากรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน World Travel Market (WTM) 2010 ระหว่างวันที่ 8-11 พ.ย. 53 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ในตลาดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ซึ่งนับเป็นตลาดการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจาก ITM ประเทศเยอรมัน โดยกทม. ได้ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่แนวคิดกรุงเทพฯ ยิ้ม หรือ Bangkok Smile 5 ด้าน ได้แก่ ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านอาหารการกินและแหล่งช้อปปิ้ง ด้านสุขภาพและสปา และด้านความคุ้มค่าในการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นความสนใจให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งทำความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ทั้งนี้กทม. ได้นำกลยุทธ์ 3D Bangkok Smile Postcard หรือโปสการ์ด 3 มิติ 5 รูปแบบตามแนวคิดกรุงเทพฯ ยิ้ม มาเปิดตัวภายในงาน เพื่อเปิดมุมมองภาพภายใต้แนวคิดของกรุงเทพฯ ยิ้ม 5 ด้าน ให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยนำรหัสด้านหลังโปสการ์ดส่องผ่านกล้องเว็บแคมซึ่งติดตั้งโปรแกรมอ่านรหัสภาพทางเว็บไซต์ www.bangkoktourist.go.th ซึ่งจะทำให้ภาพนิ่งในโปสการ์ดมีชีวิต สัมผัสได้ และเสมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานที่จริง เช่น ภาพวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง และสนามหลวงในมุมมอง 360 องศา ตำราการสอนนวดแผนไทยแบบง่ายๆ โดยมีท่าประกอบให้เห็นชัดยิ่งขึ้น เป็นต้น

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า นอกจากจะใช้กลยุทธ์การนำเสนอด้วยเทคนิคใหม่ๆ แล้ว กทม. ได้ประสานกับสถานทูตอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และมีเจ้าหน้าที่ตลอดจนอุปกรณ์เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามกทม. มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะสามารถใช้ชีวิต ในกรุงเทพฯ ได้ตามปกติ และกทม. ก็พร้อมดูแลสร้างความอบอุ่น และความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น