ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ชวนประกวดเด็กและผู้สูงอายุสุขภาพดี

ชวนประกวดเด็กและผู้สูงอายุสุขภาพดี

กทม. จัดประกวดเด็กและผู้สูงอายุสุขภาพดี ส่งเสริมสุขภาพเด็กและผู้สูงอายุ ประเภทผู้สูงอายุสุขภาพดีรับสมัคร 7 ธ.ค. 53 – 7 ม.ค. 54 เด็กสุขภาพดีรับสมัคร 7–31 มี.ค. 54 ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง

นางมนทิรา ทองสาริ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า กองสร้างเสริมสุขภาพ สำนักอนามัยกำหนดจัดการประกวดเด็กและผู้สูงอายุสุขภาพดี ประจำปี 2554 เพื่อส่งเสริมสุขภาพเด็กและผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร อีกทั้งสนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งการประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดีแบ่งเป็น 2 กลุ่มอายุ ได้แก่ กลุ่มอายุ 65–75 ปี และกลุ่มอายุ 75 ปีขึ้นไป นับอายุถึงวันที่ 31 ธ.ค. 53 ไม่เคยได้รับรางวัลการประกวดสุขภาพผู้สูงอายุของสำนักอนามัยยกเว้นเปลี่ยนรุ่นการประกวด เคยเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขาของสำนักอนามัย หรือสถานบริการสุขภาพภาครัฐ/เอกชนก่อนถึงวันประกวด โดยนำสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สมัครเข้าร่วมการประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 53 – 7 ม.ค. 54

สำหรับการประกวดเด็กสุขภาพดี แบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุ ได้แก่ กลุ่มอายุตั้งแต่ 9 เดือนถึงต่ำกว่า 18 เดือน กลุ่มอายุ 18 เดือนถึงต่ำกว่า 36 เดือน และกลุ่มอายุ 36 เดือนถึง 72 เดือน นับอายุถึงวันที่ 31 มี.ค. 54 เป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับรางวัลการประกวดสุขภาพเด็กของสำนักอนามัยยกเว้นเปลี่ยนรุ่นการประกวด มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครหรืออาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครไม่น้อยกว่า 1 เดือน (มีผู้ลงนามรับรอง เช่น ผู้ปกครอง ผู้เลี้ยงดู พยาบาลเยี่ยมบ้านของศูนย์บริการสาธารณสุข) เคยรับบริการตรวจสุขภาพที่คลินิกเด็กสุขภาพดีของศูนย์บริการ หรือสถานบริการสุขภาพภาครัฐ/เอกชนก่อนถึงวันเข้าประกวด โดยให้นำสำเนาสูติบัตร พร้อมรับรองสำเนา และสมุดสุขภาพเด็กยื่นสมัครได้ระหว่างวันที่ 7–31 มี.ค. 54

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดเด็กและผู้สูงอายุสุขภาพดี ติดต่อยื่นเอกสารการสมัครได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง สอบถามเพิ่มเติมที่ กลุ่มงานสร้างเสริมสุขภาพบุคคลและครอบครัว กองสร้างเสริมสุขภาพ สำนักอนามัย โทร. 0 2247 6026

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น