ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กทม. ขยาย “แบบบ้านยิ้ม” โครงการ 2 บริการครบวงจรเป็นของขวัญชาวกรุงเทพฯ

กทม. ขยาย “แบบบ้านยิ้ม” โครงการ 2 บริการครบวงจรเป็นของขวัญชาวกรุงเทพฯ

ของขวัญปีใหม่สำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่เตรียมสร้างบ้านใหม่ กทม. จับมือสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านแจกแบบบ้านเพิ่มอีก 50 แบบ พร้อมเสนอผู้รับเหมาคุณภาพ และ 5 แบงก์พร้อมปล่อยกู้ เริ่มมีนาคมปีหน้า

(29 พ.ย. 53) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาที่อยู่อาศัย(สพอ.) ร่วมกับสำนักการโยธา ได้จัดทำ “บ้านยิ้ม...เพื่อประชาชน” จำนวน 100 แบบ โดยรวบรวมแบบบ้านจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาให้บริการแก่ประชาชน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั้น ปรากฏว่ามีผู้สนใจมาติดต่อขอรับแบบบ้านฟรีจากสำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย และสำนักการโยธา ระหว่าง 15 พ.ค. - 4 มิ.ย. 53 จำนวน 480 ราย และติดต่อขอรับที่สำนักงานเขต ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา จำนวน 213 ราย

เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงเห็นชอบให้สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัยร่วมกับสมาคมธุรกิจ-รับสร้างบ้าน ขยายผลเพิ่มเติมในการทำแบบบ้านเพื่อแจกให้ประชาชนอีก จำนวน 50 แบบ พร้อมทั้งเตรียมผู้รับเหมาที่มีคุณภาพ เพื่อรับปลูกสร้างบ้านคุณภาพในราคาเหมาะสม จำนวน 45 ราย พร้อมทั้งประสานสถาบันการเงินรองรับการปลูกสร้างบ้าน และปล่อยสินเชื่อในเงื่อนไขพิเศษ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ธ. ไทยพาณิชย์ ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงเทพ ธ.ออมสิน และธ.กรุงศรีอยุธนา ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มแจกแบบบ้านให้ประชาชนได้ในเดือนมีนาคม 2554

สำหรับแบบบ้านยิ้มที่ออกมาจะมีหน้าตาและรูปแบบที่ทันสมัย สามารถเลือกได้ตามการใช้สอยของพื้นที่ หรือตามขนาดพื้นที่ใช้สอย ตั้งแต่น้อยกว่า 80 ตารางเมตร, ขนาด 80-150 ตารางเมตร และมากกว่า 150 ตารางเมตร หรือเลือกแบบตามระดับราคาค่าก่อสร้างของบ้าน มีตั้งแต่ระดับต่ำกว่า 1 ล้านบาท – 5 ล้านบาท เป้าหมายจะขยายต่อไปให้ครบถึง 500 แบบในปี 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น