ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เตรียมจัดงานวันสถาปนากทม. “กทม.ก้าวสู่ปีที่ 39 รวมกันเราทำได้"

เตรียมจัดงานวันสถาปนากทม. “กทม.ก้าวสู่ปีที่ 39 รวมกันเราทำได้”
นายเจตน์ โสภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (22 พ.ย.53) ว่า วันที่ 14 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ครบรอบปีที่ 38 ปี กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดจัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน “กทม.ก้าวสู่ปีที่ 39 รวมกันเราทำได้” ในวันที่ 14 ธันวาคม 53 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีกิจกรรมต่าง ประกอบด้วย กิจกรรมด้านศาสนา ได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 139 รูป พระราชาคณะ จำนวน 9 รูป ณ บริเวณลานคนเมือง ในเวลา 06.45 น. โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี จากนั้นในเวลา 08.19 น. เป็นพิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และพิธีถวายเทวบรรณาการ ณ บริเวณหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร อีกทั้งพิธีถวายเทวบรรณาการ ณ ศาลพระภูมิ และศาลจีน ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และในเวลา 09.00 น จัดให้มีพิธีรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์และมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้กับผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

14 ธันวา ตรวจสุขภาพแก่ประชาชน ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง ฟรี
ในโอกาสวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบรอบ 38 ปี ได้จัดหน่วยบริการรับบริจาคโลหิต ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 08.00-12.00 น. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพ ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 06.00-10.00 น. และบริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชนทั่วไป ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครทุกแห่งได้แก่ การตรวจสุขภาพทั่วไป การคัดกรองโรคเบาหวาน การคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง การประเมินความเครียด การตรวจวัดดัชนีมวลกาย การตรวจหากรุ๊ปเลือด การตรวจสุขภาพฟัน การแจกเจลล้างมือ และการแจกหน้ากากอนามัย
สำหรับช่วงเย็นจะเป็นกิจกรรมพบปะสังสรรค์ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างเป็นกันเอง ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ตั้งแต่เวลา 17.50 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬากรุงเทพมหานครจะมีการมอบถ้วยรางวัลแก่นักกีฬากรุงเทพมหานครที่ชนะการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท อาทิ ฟุตซอล เทเบิลเทนนิส กรีฑา ปิดท้ายด้วยการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และการแสดงตลก เป็นต้น

ร่วมกับชุมชนพัฒนาพื้นที่และแจกกล้าไม้แก่ประชาชน ณ สำนักงานเขต
สำนักสิ่งแวดล้อมได้กำหนดจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ (ไม้ยืนต้น) จำนวน 50 ต้น ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกล้าไม้ เช่น เหลืองหลวง หูกระจง ไม้ใบสี และพืชผักสวนครัว เช่น กะเพรา โหระพา แจกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ณ สำนักงานเขตให้แก่สำนักงานเขตๆ ละ 1,000 ต้น ทั้ง 50 เขต ในวันที่ 14 ธันวาคม 53
ในระหว่างวันที่ 6 - 13 ธ.ค. 53 สำนักงานเขต 50 เขตจะร่วมกับชุมชนในพื้นที่พัฒนา ทำความสะอาดและบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในสถานที่ต่างๆ ได้แก่ ทำความสะอาดศาสนสถาน ตลาดสด ถนนสายหลัก ตลอดจน เก็บขยะในคูคลองต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น