ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

19–28 พ.ย. นี้ ชวนเที่ยวงานถนนคนเดิน เขตพระนคร

กทม.จัดโครงการ “ถนนคนเดิน” ระหว่างวันที่ 19–28 พ.ย. นี้ ณ บริเวณหลังพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชินี และบริเวณถนนอัษฎางค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและนำไปสู่การจัด Night Market ในอนาคต พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการค้าให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว

(16 พ.ย. 53) นายประสิทธิ์ หิตะนันท์ ประธานที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ “ถนนคนเดิน” โดยมี พล.ต.สุระพันธุ์ อินทรบัวศรี ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการเขตพระนคร ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพระนคร ชั้น 5 ถนนสามเสน เขตพระนคร

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ทำการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสถานที่รองรับการจัดงานพระราชพิธีได้อย่างสมพระเกียรติ ตลอดจนเกิดความสง่างามในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและผู้นำจากประเทศต่างๆ ในคราวเยี่ยมเยียนประเทศไทย แต่ในการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ดังกล่าว จำเป็นต้องหาสถานที่รองรับให้กับประชาชนที่มาใช้ประโยชน์ในบริเวณท้องสนามหลวง โดยเฉพาะผู้ค้าจึงได้จัดให้มีโครงการ “ถนนคนเดิน” ขึ้น อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง พร้อมส่งเสริมให้เป็น Walking Street ที่มีชื่อเสียงและนำไปสู่ Night Market บริเวณคลองคูเมืองเดิมต่อไป และที่สำคัญยังเป็นการพัฒนาย่านถนนอัษฎางค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนเก่าแก่ให้เป็นแหล่งจับจ่ายแห่งใหม่ที่ผู้คนมาเดินซื้อสินค้าราคาถูกได้ โดยมีการจัดกิจกรรมเป็นแรงจูงใจ

สำหรับโครงการ “ถนนคนเดิน” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19–28 พ.ย.53 เวลา 18.30–22.00 น. ณ บริเวณหลังพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชินี และบริเวณถนนอัษฎางค์ (ตั้งแต่โรงแรมรัตนโกสินทร์ – ถนนบำรุงเมือง) รวม 10 วัน โดยมีกิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ การแสดงเดี่ยวไวโอลิน ศิลปินจากรายการชิงช้าสวรรค์ ศิลปินสุนทราภรณ์ ศิลปินเอเอฟ ศิลปินหน้าขาว มายากล และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากผู้ประกอบการค้าและผู้ค้าที่ทำการค้าอยู่บริเวณคลองคูเมืองเดิม โดยผู้ที่มาเที่ยวชมงานจะได้พบกับบรรยากาศการจับจ่ายในอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยความหลากหลายของสินค้านานาชนิด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านมาร่วมงาน เพื่อช่วยสนับสนุนประชาชนผู้ประกอบการค้าสุจริตให้ได้มีโอกาสสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ย่านถนนอัษฎางค์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และนำรายได้สู่ชุมชนอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น