ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. รับหนังสือการขอข้อมูลการจัดซื้อกล้อง CCTV จากดีเอสไอ

(26 ก.ย. 54) ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกทม. : นายชาตินัย เนาวภูต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนปลัดกรุงเทพมหานคร รับหนังสือจาก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ พร้อมด้วย นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีพิเศษ2 ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ที่เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอหลักฐานและข้อมูลในโครงการจัดซื้อจัดจ้างกล้องวงจรปิดหรือ CCTV ของกทม. ตั้งแต่ปี 2550-2554 พร้อมทั้งรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว

พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินการกับคดีดังกล่าวอยู่ในชั้นคดีสืบสวนเลขที่ 171/54 ซึ่งจะต้องมีการรวบรวมหลักฐานและข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปว่ากรณีดังกล่าวจะเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ สำหรับการพิจารณาในคดีดังกล่าวมี 2 แนวทาง คือ หากเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษตามที่คณะกรรมการคดีพิเศษได้กำหนดคดีพิเศษไว้จำนวน 27 คดี ก็จะเป็นคดีพิเศษโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่เข้าข่ายก็จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการคดีพิเศษ หรือ คปค. อนุมัติให้เป็นคดีพิเศษต่อไป

ทั้งนี้ได้กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการสืบสวนในทางลับมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามา จึงได้มีการดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลคดีดังกล่าวเรื่อยมา พร้อมทั้งระบุว่าการตรวจสอบกรณีดังกล่าวไม่ได้มีการเกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน และยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะเร่งดำเนินการสืบสวนคดีดังกล่าวให้เร็วที่สุด แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่กรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดส่งให้ ซึ่งการสอบสวนจะมีการตรวจสอบใน 3 ประเด็นหลัก คือ มีการฮั้วประมูลกับบริษัทเอกชนหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาซื้อกล้องวงจรปิด กับบริษัทเอกชนหรือไม่ และมีนักการเมืองเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขอให้กรุงเทพมหานครดำเนินการจัดส่งเอกสารให้ภายใน 3 วัน

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว และจะนำหนังสือที่ได้รับไปมอบให้ปลัดกรุงเทพมหานครดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น