ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

เสริมทัพตำรวจม้าลาดตระเวนรอบสนามหลวงเริ่ม 24 ก.ย. นี้

กทม. จับมือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดตำรวจม้าลาดตระเวนรอบสนามหลวงวันละ 2 นาย ทุกวัน เวลา 17.0018.00 น. ช่วยดูแลด้านความปลอดภัย สร้างภาพลักษณ์ และดึงดูดนักท่องเที่ยว เปิดตัวเป็นทางการ 24 ก.ย. 54

(22 ก.ย. 54) เวลา 14.30 น. ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า): ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) กองบัญชาการตำรวจนครบาล และนายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการเขตพระนคร แถลงข่าวโครงการ รักษ์สนามหลวงเพื่อปวงประชา ว่า กรุงเทพมหานครได้หารือถึงความร่วมมือกับตำรวจม้า ในการช่วยดูแลด้านความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณท้องสนามหลวง ภายหลังจากเปิดใช้พื้นที่อย่างเป็นทางการประมาณเดือนกว่า อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ท้องสนามหลวง เกิดความสวยงาม เพิ่มชีวิตชีวาในการพักผ่อน และส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใกล้เคียงท้องสนามหลวงหลายแห่งและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการจัดตำรวจม้าลาดตระเวนบริเวณรอบสนามหลวงวันละ 2 นาย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 54 เป็นต้นไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 17.0018.00 น. ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนถ่ายรูปกับตำรวจม้าได้

ทั้งนี้ ตำรวจม้าเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2496 โดยปฏิบัติภารกิจหลักในกองเกียรติยศ พิธีสวนสนาม และงานพิธีสำคัญต่างๆ รวมถึงด้านการป้องกันยาเสพติด ปัจจุบันมีม้าอยู่ประมาณ 20 ตัว บางตัวใกล้ปลดระวาง เมื่อม้าปลดระวางก็จะนำไปช่วยรักษาเด็กออทิสติก ซึ่งในอนาคตกรุงเทพมหานครจะมีการหารือแนวทางในการจัดงบประมาณสนับสนุนซื้อม้าเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานและทดแทนตัวที่ปลดระวางต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น