ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

18 ก.ย. นี้ ชวนคนกรุงร่วมใจไม่ใช้รถยนต์ในกิจกรรม Bangkok Car Free Day

กทม. จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันคาร์ฟรีเดย์ ชวนคนกรุงร่วมใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเดินทาง โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อลดมลภาวะ สร้างโลกสดใส ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

(14 ก.ย. 54) เวลา 10.00 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานแถลงข่าวจัดกิจกรรมBangkok Car Free Day 2011 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลหันมาใช้รถขนส่งมวลชน การเดิน และการขี่จักรยาน เพื่อช่วยลดโลกร้อนและมลพิษในอากาศ รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษาด้วย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับองค์กรต่างๆ ดำเนินการร่วมรณรงค์กิจกรรม Car Free Day มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม และบรรเทาภาวะโลกร้อนภายใต้เจตนารมณ์มุ่งสู่ “Car Free Bangkok” ด้วยการขนส่งอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันผลักดันโครงการระบบขนส่งสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ส่งเสริมการขนส่งอย่างยั่งยืนและอำนวยประโยชน์สูงสุดแก่ชาวกรุงเทพฯ ให้เปิดใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว อาทิ รถบีอาร์ที รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย เส้นทางจักรยาน และในอนาคตอาจมีจักรยานให้ประชาชนยืมใช้บริการได้เหมือนในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการลดใช้รถยนต์อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดงาน Bangkok Car Free Day 2011 ณ บริเวณท้องสนามหลวง เขตพระนคร เพื่อเป็นการจุดประกายให้ชาวกรุงเทพฯ ร่วมแรงร่วมใจกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเดินทางหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน รวมถึงการเดินทางโดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ในวันรณรงค์ร่วมกันทั่วโลก คือ World Car Free Dayวันที่ 22 กันยายน 2554 โดยงาน “Bangkok Car Free Day 2011”จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2554 นี้ เวลา 09.00–10.00 น. โดยมีสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยเป็นแนวร่วมหลักนำขบวนจักรยานกว่า 4,000 คัน มาร่วมงาน ไฮไลท์ของกิจกรรมอยู่ที่การแปรขบวนจักรยานกว่า 2,000 คัน เป็นรูปหมายเลข 84 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น