ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม.รวมพลังจัดกิจกรรม “ธอส.อาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมือง”

(17 ก.ย.54) เวลา 09.00 น. พญ. มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม ธอส.อาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมืองณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) และสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 จัดกิจกรรม ธอส.อาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมือง ขึ้น ระหว่างเดือนส.ค.- ธ.ค.54 เพื่อให้ความช่วยเหลือและให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยจากอาชญากรรม และการสร้างสังคมแห่งการมีน้ำใจของคนไทย ในการช่วยกันสอดส่องดูแลในหมู่บ้าน และเพื่อนบ้านใกล้เคียง ให้ได้รับความปลอดภัย โดยจะมีการจัดอบรมให้แก่สมาชิกสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 และลูกค้าของธนาคารอาคารสงเคราะห์ จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 300 คน รวม 600 คน รวมทั้งคัดเลือก สุดยอด ธอส. อาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมือง จำนวน 3คน ในแต่ละรุ่น เพื่อมอบเงินสนับสนุนคนละ 3,000 บาท พร้อมของที่ระลึกจาก ธอส. เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ปฎิบัติงานเป็นอาสาพิทักษ์บ้านเมือง พิทักษ์เมือง ในการช่วยเหลือสังคมป้องกันภัยจากอาชญากรรม โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณารับทุน ได้แก่ เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในอุบัติเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นบนท้องถนน นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที คืนของมีค่าที่หายไปแก่เจ้าของ การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางที่รถจอดเสีย และการแจ้งเบาะแสข่าวอาชญากรรมและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชนและสังคม เป็นต้น

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรม ธอส.อาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมือง เป็นกิจกรรมรวมพลังคนดีที่มีจิตอาสา เพื่อให้ความช่วยเหลือและให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยจากอาชญากรรมแก่ประชาชนในการร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นอาสาพิทักษ์บ้าน พิทักษ์เมือง ซึ่งจะเป็นรากฐานในการป้องกันภัยให้แก่สังคมเมืองได้อย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น