ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดตัว Bangkok Brand พัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

(13 ก.ย. 54) พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าว เปิดตัวตราผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ที่จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมและจัดตั้งศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในการดำเนินการส่งเสริมพัฒนาผลิตกรุงเทพมหานครทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ภายใต้แนวคิด ช็อปแบรนด์ รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กที่ผ่านกระบวนการคัดสรรและได้รับรองมาตรฐานจากกรุงเทพมหานครสามารถต่อยอดการดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง ช่วยลดความเสี่ยงและเสริมสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจด้วยแบรนด์ที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งเป็นการกำหนดแนวคิด วิธีดำเนินการ กำหนดหลักเกณฑ์ แนวทางการคัดสรรผลิตภัณฑ์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่ยอมรับของตลาดในระดับสากล ส่งเสริมช่องทางจัดจำหน่ายและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร และสร้างศักยภาพให้ผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถเพิ่มยอดขายและรายได้จากการดำเนินธุรกิจและเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น

สำหรับเกณฑ์การพิจารณาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ (Bangkok Brand) นั้น คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม จะร่วมกันพิจารณาโดยแบ่งประเภทของผลิตภัณฑ์เป็น 5 หมวด ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร ที่ไม่ใช่อาหารของใช้และของประดับตกแต่ง และงานผ้า โดยจะพิจารณาตามหลักเกณฑ์เดียวกันกับกระทรวงสาธารณสุข ส่วนผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ใช่อาหารจะใช้เกณฑ์ด้านการตลาดของผู้บริโภค ซึ่งจะใช้งานวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีในการรับรองคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น